Mẹ và vợ, anh chọn ai?

10/12/2019 - 05:03

PNO - Cô không vòng vo nữa mà nói thẳng. Anh có hai lựa chọn, hoặc là cô, hoặc là mẹ. Cô sẽ chỉ sống với chồng.

Cha mẹ cưới nhau từ lúc cả hai còn rất trẻ, nhưng mãi đến năm bốn mươi tuổi mới sinh anh. Vài năm sau cha qua đời, mẹ ở vậy, một mình tần tảo nuôi anh khôn lớn. Anh hiền lành, chỉ biết đi học rồi đi làm. Trong khi bạn bè lần lượt lập gia đình, anh vẫn một mình dù đã ngoài bốn mươi.

Mẹ rất lo cho đứa con trai duy nhất. Mẹ nói hoài, đừng chỉ đi đến công ty rồi về nhà với mẹ. Cuối tuần phải ra ngoài chơi, mở rộng các mối quan hệ, làm quen các cô gái để chọn một người hợp ý. Mẹ bây giờ gần đất xa trời, chỉ mong ngày thấy anh lấy vợ.

Me va vo, anh chon ai?
Ảnh minh hoạ

Mùa hè đó, anh đưa mẹ đi du lịch nước ngoài. Anh không có bạn gái nên năm nào hai mẹ con cũng đi nghỉ cùng nhau trong những ngày phép của anh. Họ gặp một đôi vợ chồng già cũng đang trong kỳ nghỉ.

Người vợ kể về cô con gái tốt của họ vẫn đang còn độc thân và mở hình cô ấy cho anh xem. Hai gia đình sống cùng phường nhưng lại quen biết nhau ở một nơi xa lắc. Trò chuyện vui vẻ, họ cho nhau số điện thoại và giữ liên lạc sau đó.

Hơn nửa năm hò hẹn, cuối cùng anh cũng đưa cô về ra mắt mẹ. Mẹ đã tự tay chăm chút từng món vừa ngon vừa đẹp, chuẩn bị nơi nghỉ sạch thơm cho vị khách quý. Sau bữa cơm làm quen, cô vào phòng, mẹ một mình dọn rửa chén bát. Anh hỏi nhỏ về cô, mẹ nheo mắt cười, vẻ ưng ý. Mẹ nói cô có vẻ hơi tiểu thư, ngoan và xinh đẹp, giục con trai sớm cho mẹ có dâu. 

Vẫn chưa hài lòng nhiều điều về tính cách của người yêu, nhưng anh tự nhủ đó chỉ là vài khuyết điểm nhỏ. Khi ở bên nhau, anh có thể giúp cô dần trở nên tốt hơn bằng tình yêu của mình. Hai người ngày càng gắn bó. Tròn một năm hò hẹn, anh bàn tính chuyện kết hôn. Bất ngờ cô bóng gió một điều khiến anh sững sờ. Cô không thích làm dâu. Đó cũng là ý muốn của cha mẹ cô, bởi họ sợ con gái vất vả.

Khó khăn lắm anh mới có thể thuật lại câu chuyện với mẹ. Không chút lo lắng, mẹ bảo tuy già nhưng mẹ vẫn đủ khả năng tự lo cho mình. Mẹ hứa sẽ không để vợ chồng anh bận tâm. Và mẹ sẽ yêu thương, chăm sóc con dâu như con gái. Đến lúc này, cô không vòng vo nữa mà nói thẳng. Anh có hai lựa chọn, hoặc là cô, hoặc là mẹ. Cô sẽ chỉ sống với chồng.

Me va vo, anh chon ai?
Ảnh minh họa

Hai năm sau, anh cưới. Vợ anh là một cô gái thuần hậu, sống hòa hợp với mẹ chồng. Từ khi có vợ, anh mới hiểu dù đàn ông hiếu thảo và chu đáo bao nhiêu vẫn không thể chăm sóc mẹ tốt bằng một người phụ nữ. Vợ anh đang có thai và mẹ vẫn minh mẫn, khỏe mạnh. Nhìn hai người phụ nữ một trẻ một già chăm sóc lẫn nhau không khác mẹ và con gái, anh hài lòng và cảm nhận mình thật may mắn khi cưới được người vợ quý. Anh yêu và nể vợ hơn. 

Thỉnh thoảng cô vẫn còn liên lạc với anh. Lúc đầu biết tin người yêu cũ có người yêu mới, cô khóc lóc, van xin anh suy nghĩ lại. Cô nói vẫn còn yêu anh nên chưa có ai khác. Cha mẹ và người thân giới thiệu cho cô những người đàn ông tốt, nhưng cô chẳng muốn gặp ai.

Nhiều lần cô tự hỏi vì sao hai người rất yêu nhau nhưng không thể đến được với nhau? Cô đã cố gắng tìm lý do hợp lý để có thể sống cùng mẹ con anh. Đến lúc cô gần như có thể chấp nhận điều đó thì cha mẹ cô khăng khăng ngăn cản. Họ chỉ có một đứa con nên không muốn gả đi. Họ thích vợ chồng cô ở lại nhà mẹ đẻ của cô để tiếp nối phát triển và quản lý sự nghiệp.

Nhìn thẳng vào mắt cô, anh nói giữa họ chỉ còn những kỷ niệm đẹp và anh không muốn gợi lại quá khứ. Anh đã yêu người khác. Anh cũng không thể cưới cô chỉ vì cô buộc phải chấp nhận gia cảnh của anh. Anh muốn cô sống thoải mái và hạnh phúc. “Đừng chấp nhận điều em không muốn. Tháng rộng năm dài, em sẽ mệt mỏi…”.

Cô chồm tới nắm chặt tay anh lúc anh định đứng dậy ra về: “Không, em sẽ chấp nhận những yêu cầu của anh. Chúng ta quay lại với nhau đi!”. Mọi ánh mắt trong quán cà phê đổ dồn về phía họ. Anh khó khăn rút tay khỏi bàn tay cô, nhẹ nhàng vỗ về điều gì đó rồi nói lời tạm biệt. 

Việt Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI