Một ngày cùng con

03/07/2014 - 16:14

PNO - PN - Ba đi làm xa, lâu lắm mới được nghỉ phép vài ngày. Nếu là lúc trước, ba đã rong chơi thỏa thích cùng các chú các bác. Từ khi có con, ba tự dặn mình phải dành thời gian cho hai mẹ con nhiều hơn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hôm nay hai cha con ở nhà để mẹ đi cắt tóc và mua ít vật dụng sinh hoạt. Mẹ bảo chăm con cực lắm, suốt ngày mẹ không thể rời mắt khỏi con. Ba nghe nhưng nay mới “thấm”. Con lăng xăng hết bò lại lết, quơ cái này, vứt cái kia. Con rờ rẫm, nắn bóp, đập phá những thứ trong tầm tay. Ban đầu ba còn cưng chiều, chỉ lẳng lặng theo dõi và can ngăn khi con có thể làm hỏng đồ đạc. Đến gần trưa, ba bắt con phải ngồi im trên ghế, không được phá phách nữa.

 Mot ngay cung con

Bị mắng, con trai im lặng cúi đầu. Con hờ hững nhìn rổ đồ chơi bằng nhựa, không muốn lấy món nào. Đang tuổi tò mò khám phá, con không còn hào hứng với những thứ đã quá thân quen.

Bò tới bò lui trên ghế đệm một lúc, con phát hiện ra trò chơi mới và phấn chấn hẳn. Vịn vai ba, con gượng đứng rồi cố gắng hết sức để trèo ngồi trên thành ghế. Loay hoay đến mệt phờ, cuối cùng con cũng vắt lên được một chân. Ba hoảng hốt, vội kéo con trai xuống. Mới thôi nôi hơn một tháng, đi vài bước còn chưa vững, làm sao con có thể ngồi vắt vẻo trên cao được. Thế mà không nản chí, con cố tuột khỏi vòng tay ba, tiếp tục “chinh phục đỉnh Everest”. Bị ba kéo xuống mấy lần, con… đành ngoan ngoãn ngồi im.

Ba lấy cháo cho con ăn bữa trưa. Thường ngày con khó ăn khó uống, vậy mà hôm nay nhanh chóng ăn hết nửa chén cháo, có lẽ do con trai của ba đã vận động quá nhiều. Ăn uống xong, con đánh một giấc say sưa.

Mẹ gọi điện về hỏi han tình hình hai cha con. Biết con ngoan, mẹ yên tâm đi mua ít quà ghé thăm bà dì đang bệnh. Ba mệt nhoài vì sự hiếu động của con. Mai ba lại đi xa nữa rồi. Ở nhà, con trai ăn khỏe lớn nhanh, đừng để mẹ vất vả nhiều con nhé!

 Việt Hải

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI