Con gái tuổi 16

30/10/2014 - 20:05

PNO - PN - “Cuối tuần con tổ chức sinh nhật tại nhà. Hay là ba mẹ qua nhà bà ngoại chơi đi?” - con gái rượu của ba đề nghị khá thẳng thắn. Mẹ bật lại: “Con với cái, sinh nhật thì cứ tổ chức, sao phải đuổi ba mẹ đi?”. Cụm từ...

edf40wrjww2tblPage:Content

Con gái à, con tuổi 16, không còn là trẻ con nhưng cũng chưa phải là người lớn. Con đang cố chứng tỏ mình đã lớn, mà biểu hiện cao nhất là rất sĩ diện. Ba cũng từng 16, ba biết rõ giai đoạn này. Ngày ba 16, bà nội con nhờ ba chở đi chợ, ba không đồng ý. Ba sợ, mình cọc cạch xe đạp, chở người mẹ ăn mặc quê mùa ra chợ, lỡ bạn học, nhất là những bạn nữ bắt gặp thì “quê” lắm. Ba đã từng cảm thấy rất xấu hổ khi đi cùng mẹ của mình, chỉ vì mẹ mình nghèo! Sau này, nhớ lại chuyện ấy, ba không tin nổi sự thật đó.

Con gai tuoi 16

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tất nhiên, khi con đề nghị ba mẹ ra khỏi nhà để con thoải mái tổ chức tiệc tùng, ba đã đọc được đâu đó sự mặc cảm, khó chịu của con khi “bạn bè đến nhà phải đối diện với ông bà già khó tính”. Ba biết con chưa tìm ra được nhiều điều để tự hào về ba mẹ. Nhưng ba tin, rồi cũng đến lúc con thực sự muốn ba mẹ dự phần vào sinh nhật của con. Rồi cũng đến lúc con gái sẽ hãnh diện cầm tay ba mẹ để giới thiệu với bạn bè “đây là ba mẹ của mình”.

Tổ chức sinh nhật theo cách mời bạn bè về nhà, vui chơi, ca hát, “tám” chuyện cũng là cách vui, nhưng sẽ chóng phai. Ba muốn con nghĩ đến niềm vui theo cách khác - niềm vui sâu sắc. Ở đó, trong tiệc sinh nhật, có ba mẹ ngồi cạnh bên. Ba sẽ “ôn cố tri tân”, kể cho nghe về quãng thời gian dài mà ba và mẹ về chung một mái nhà nhưng hiếm muộn, đã mong mỏi có được đứa con thế nào. Mẹ sẽ kể con nghe khi sinh con, đã đau đớn, thậm chí suýt mất mạng ra sao. Cả nhà mình sẽ cùng mở album hình gia đình, để ngắm lại những bức ảnh ngộ nghĩnh của con lúc nhỏ, lật qua từng trang album để cảm nhận sự lớn lên, thay đổi một cách kỳ diệu của con...

Con gái! Khi con thổi nến sinh nhật để nói lên điều ước, ai là người muốn nghe điều ước của con nhất, ngoài ba mẹ? Ba muốn con hiểu rằng, kỷ niệm sinh nhật, con và cả ba mẹ đều là “nhân vật chính”. Còn việc con mời bạn bè đến dự sinh nhật cho đông vui, ba hoàn toàn ủng hộ.

 Vĩnh Kha

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI