Anh em như thể tay chân

28/12/2014 - 16:59

PNO - PNCN - Mới ngày nào tớ vẫn còn đỏ hỏn trong vòng tay ba mẹ, luôn được chiều chuộng và mọi thứ đều là của riêng tớ. Vậy mà chẳng bao lâu sau đó, tớ được gắn thêm cái mác anh Hai, nghe “oách xà lách” lắm.

Từ khi có em, mẹ thường đọc cho tớ bài thơ Làm anh. Tớ rất ngưỡng mộ người anh trong bài thơ đó, nhưng đâu ngờ những ý trong bài thơ lại được áp dụng ngay vào mình. Giờ thì tớ đã nhớ rằng “có đồ chơi đẹp, cũng nhường em luôn”, rồi “mẹ cho quà bánh, chia em phần hơn”…

Hai anh em tớ vui đùa, nghịch ngợm cùng nhau. Không có em thì ai chịu chơi “rồng rắn lên mây”, rồi “mèo đuổi chuột”, “bịt mắt bắt dê”, “oẳn tù tì”, “trốn tìm”… cùng tớ khi mẹ bận nấu ăn. Mà em tớ cũng bắt chước theo tớ giỏi lắm đấy. Hơn một tuổi thôi nhưng em làm theo anh được hết đó nhé. Nhìn em cười ngặt ngẽo, tớ vui lắm.

Anh em nhu the tay chan

Em thấy bông hoa này đẹp không?

Anh em nhu the tay chan

Cùng đi công viên

Anh em nhu the tay chan

Cùng chăm sóc vịt con

Anh em nhu the tay chan

Xem phim, cũng phải ngồi sát nhau thế này mới chịu

 Mẹ  LÊ THỊ THU HƯƠNG

Khoảnh khắc Yêu thương

Chuyên mục “Khoảnh khắc yêu thương” giới thiệu những bức ảnh ghi lại những hình ảnh, cử chỉ… biểu lộ tình cảm yêu thương, gắn bó giữa các thành viên trong gia đình, người thân, bạn bè, đồng nghiệp, tình nhân… Kính mời bạn đọc tham gia. Bài và ảnh xin gửi về địa chỉ: khoanhkhacyeuthuong@outlook.com.

Số lượng: từ năm-bảy ảnh (kèm lời chú thích ngắn).

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI