5 ngày đầu tiên

13/04/2014 - 07:30

PNO - PNCN - Tặng con, bố mẹ yêu con từ khi que thử thai“lên” hai vạch.

edf40wrjww2tblPage:Content

*Con một ngày tuổi: chào đời lúc 18g30 và được bú ngay nguồn sữa non của mẹ, sau đó con rít sạch một bình sữa 30ml do bà ngoại pha. Nhìn con nhỏ xíu, đỏ hỏn trong vòng tay “ngượng nghịu” của mẹ (vì đây là lần đầu tiên mẹ bồng một đứa trẻ nhỏ xíu) mẹ thấy yêu con quá đỗi. Mọi đau đớn của mẹ dường như tan biến khi thấy khuôn mặt đáng yêu của con. 22g mẹ con mình được vào phòng chăm sóc. Con lại tiếp tục khóc “oe” lên đòi ăn rồi ngủ.

*Con hai ngày tuổi: Đêm hôm trước, cứ hai tiếng là con lại o oe đòi ăn. Bố bật dậy như một cái máy, pha sữa cho con. Những ngày này như một mớ bòng bong, thật khó khăn với bố mẹ.

*Con ba ngày tuổi: Cả nhà ta nằm “nói chuyện”, con nằm ở giữa bố mẹ. Sau đó bố và bà cho con đi chích ngừa lao. Con rất dũng cảm, chỉ nhăn mặt một tí rồi thôi ngay. Hãy luôn sống dũng cảm, con trai của mẹ!

5 ngay dau tien

*Con bốn ngày tuổi: Sáng sớm hôm sau, khi được tắm, cô hộ lý bảo đứa bé nào tắm cũng khóc, nhưng con lại một lần nữa thể hiện sự dũng cảm của mình. Trông con thật thoải mái trong cái chậu của cô ấy. Bố mẹ cho con tắm nắng ở cửa sổ phòng bệnh viện. Mẹ loay hoay cởi quần áo cho con, bố thì tranh thủ để máy hình tự động chụp cả gia đình. Sau đó cả nhà mình xuất viện.

*Con năm ngày tuổi: Đêm hôm qua, chỉ có bố mẹ và con… thật sự là một đêm khó khăn cho gia đình mình. Lúc tối, con khóc nhiều, mẹ dỗ mãi mà con không nín, thế là mẹ cũng bật khóc theo. Bố lại phải dỗ cả hai mẹ con. Bố kể chuyện tiếu lâm, mẹ phì cười vì bố lém lỉnh, không biết sao con cũng nín khóc và ngủ ngon lành.

Mặc dù đôi khi bố mẹ có một thoáng tiếc nuối đời sống lứa đôi hạnh phúc vô tư, son rỗi đã chấm dứt khi có một em bé o oe xuất hiện, nhưng chỉ cần nhìn con thôi thì ý nghĩ ấy tan biến ngay.

SÓC NHÍM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI