Thủ tướng đồng ý chủ trương thành lập đại học tư thục không vì lợi nhuận tại TP.HCM

30/11/2018 - 11:42

PNO - Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản đồng ý cho phép thành lập Trường đại học Đại Việt Sài Gòn tại TP.HCM - trường đại học tư thục hoạt động theo mô hình không vì lợi nhuận.

Văn bản do Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ký ngày 28/11 dựa trên đề nghị của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cũng như chủ trương cho phép của UBND TP.HCM. Tiếp theo, Bộ GD-ĐT sẽ chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên ngành thẩm định đề án thành lập trình Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định.

Thu tuong dong y chu truong thanh lap dai hoc tu thuc khong vi loi nhuan tai TP.HCM
Thủ tướng chính thức đồng ý  cho TP.HCM thành lập trường đại học tư thục hoạt động không vì lợi nhuận

Tiến sĩ Lê Lâm - Chủ tịch Hội đồng quản trị hệ thống Giáo dục Đại Việt Sài Gòn - cho biết: “Nhà đầu tư và hội đồng quản trị đã chuẩn bị hơn 1.000 tỷ đồng xây dựng và phát triển trường. Trường đại học Đại Việt Sài Gòn sẽ hoạt động theo Luật Giáo dục đại học mới, cung cấp những giá trị học thuật tiếp cận công nghệ mới, có tính ứng dụng cao với hệ thống đào tạo mở. Phần đầu tư quan trọng nhất tập trung vào đội ngũ cán bộ quản lý và giảng viên trong nước kết hợp với chuyên gia nước ngoài, doanh nghiệp trực tiếp xây dựng chương trình và giảng dạy. Với mô hình không vì lợi nhuận nên học phí sẽ ở mức trung bình để phục vụ cho đại đa số người dân”.

Trường dự kiến tuyển sinh và khai giảng khóa đầu tiên vào năm 2019. Các khối ngành đào tạo ban đầu gồm: kỹ thuật công nghệ, kinh tế, ngoại ngữ và chăm sóc sức khỏe. Chỉ tiêu dự kiến 1.000 sinh viên. 

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI