Giảng viên đi kiện, lộ chuyện… xin ôm học viên

27/11/2019 - 20:12

PNO - Bị buộc thôi việc, cựu giảng viên ôm đơn đi kiện hiệu trưởng. Vụ việc chưa biết đúng sai nhưng hóa ra, giảng viên từng xin… được ôm học viên trong phòng khách sạn.

Câu chuyện xảy ra tại một trường đào tạo về cán bộ quản lý nhà nước ở TP.HCM. Giảng viên 52 tuổi bị kỷ luật cho thôi việc đã thuê luật sư kiện hiệu trưởng vì cho rằng trường ban hành quyết định sai làm ảnh hưởng danh dự và quyền lợi của mình.

Nhưng oái ăm thay, tại phiên tòa, luật sư nhà trường (bên bị kiện) lại đưa ra những thông tin không lấy gì làm tốt đẹp cho giảng viên này.

Nguồn cơn sự việc xảy ra vào hai ngày của tháng 7/2018, giảng viên này đi dạy cho học viên là các cô giáo quản lý trường mầm non ở tỉnh K. Cuối giờ dạy, thầy hẹn một học viên (cô giáo mầm non) tên là S. lên phòng khách sạn thầy đang ở để lấy tài liệu. Cô S. dường như cũng “hiểu” nên rủ thêm ba cô giáo nữa, dặn dò đứng núp bên ngoài cửa khách sạn. Nếu trong vòng 5-10 phút mà cô S. không ra thì gọi ngay để giải cứu.

Giang vien di kien, lo chuyen… xin om hoc vien
Phiên tòa giảng viên đi kiện hiệu trưởng

Y như dự đoán, sau khi gặp cô S., giảng viên nói chuyện đã rồi không đưa tài liệu gì. Sau đó, thầy nhẹ nhàng… xin được ôm cô giáo mầm non. Cô S. vội tông cửa chạy đi và sau đó bốn cô về làm bản tường trình cho cấp trên.

Trở về TP.HCM, thầy được “mời” lên viết bản kiểm điểm. Một đoạn trong bản kiểm điểm này như sau: “Tôi có tiếp một học viên trên phòng khách sạn với mục đích cụ thể là nhờ học viên in đề kiểm tra. Trong lúc giao tiếp, tôi có một số cử chỉ, lời nói theo phong cách xã giao, do phong tục tập quán cũng như văn hóa vùng miền dẫn đến sự hiểu lầm (Diễn biến tâm lý, nếu tôi là học viên cảm cũng thấy ngạc nhiên và pha chút sợ hãi, vì một người xa lạ, chưa quen mà đã có thái độ ân cần như thế)…

Ngay sau chuyến công tác, tôi tự nhận thấy cách giao tiếp đối với học viên như thế là không phù hợp vì bản thân đang là giảng viên, viên chức của nhà trường”.

Sự việc này là một trong những căn cứ để nhà trường quyết định kỷ luật buộc thôi việc. Quyết định buộc thôi việc ghi rõ: “Buộc thôi việc kể từ ngày 1/10/2018. Lý do: vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm quy định kiểm tra, thi, đánh giá, công nhận tốt nghiệp và khen thưởng học viên của trường khi giảng dạy tại lớp bồi dưỡng cán bộ quản lý trường mầm non tỉnh K.”.

Giang vien di kien, lo chuyen… xin om hoc vien
Một tiết mục văn nghệ của cô giáo mầm non ở TP.HCM. Công việc của những cô giáo mầm non luôn đầy áp lực trong khi thu nhập quá thấp so với mặt bằng chung.

Cho rằng việc cho thôi việc như vậy là sai về quy trình tiếp nhận và xử lý tố cáo nên giảng viên này quyết định kiện để được đi dạy lại. Ngoài ra, ông còn yêu cầu bồi thường số tiền tương đương với lương của những tháng phải thất nghiệp vì bị buộc thôi việc.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI