Giấc mơ Abi

16/09/2016 - 15:57

PNO - Trong cuộc sống hiện đại, những người cha mẹ thường bị cuốn đi bởi trăm công nghìn việc.

Hiện nay, một số ít phụ huynh đã tự tìm hiểu và tự áp dụng các phương pháp tiên tiến để giáo dục con trong độ tuổi “vàng” từ 0-6 tuổi. Tuy nhiên, phần đông còn lại, vì nhiều lý do khách quan lẫn chủ quan, đã bị vuột mất giai đoạn vô cùng lý tưởng và quan trọng để dạy con nên người.

Tại hệ thống Abi, chúng tôi có một ước mơ và biến ước mơ đó thành sứ mệnh của mình: “Góp phần thúc đẩy sự nhìn nhận và tạo ra sự đổi mới thực sự cho nền giáo dục bậc mầm non ở tầm quốc gia. Từ đó, góp phần tạo ra một thế hệ công dân mới được phát triển toàn diện về cả thể lực, trí lực, đạo đức và tâm hồn và là nền tảng cho mọi cấp bậc giáo dục tiếp theo sau nhằm tạo ra những công dân toàn cầu xuất sắc”.

Giac mo Abi
Giờ học năng khiếu của các em trường mầm non quốc tế Abi

Đồng thời, với hệ thống các trường mầm non Abi, chúng tôi mong muốn góp phần “phổ cập” giáo dục mầm non với tôn chỉ “Vì cộng đồng, thắp sáng ước mơ”. Bởi lẽ, mỗi một đứa trẻ đều xứng đáng được nhận sự giáo dưỡng tốt nhất phù hợp với độ tuổi của mình. Mỗi một trường học mầm non Abi không chỉ là trường học mà còn là trung tâm tư vấn phương pháp giáo dục và phát triển trẻ em.

Tại hệ thống Abi, chúng tôi có một ước mơ và biến ước mơ đó thành triết lý giáo dục: Con trẻ chính là trung tâm của mọi phương pháp giáo dục. Tại trường mầm non Abi, chúng tôi tôn trọng và tạo mọi điều kiện, môi trường an toàn và tràn ngập tình yêu thương để trẻ được phát triển toàn diện theo đúng lứa tuổi và khuynh hướng tư duy của mỗi cá thể riêng biệt bằng cách áp dụng có chọn lọc và cải tiến giữa nhiều phương pháp giáo dục tiên tiến nhưng đặt trên nền tảng văn hóa và con người Việt Nam.

Tại hệ thống Abi, chúng tôi có một ước mơ và biến ước mơ đó thành mục tiêu giáo dục cụ thể: Trẻ em dưới mái nhà Abi sẽ được chú trọng phát triển cá nhân và xã hội: tình cảm, giao tiếp, ngôn ngữ, toán học, kiến thức và hiểu biết về sự vật và môi trường xung quanh, sự phát triển thể chất và sự phát triển sáng tạo. Tại Abi, chúng tôi mong muốn hình thành những công dân tương lai với những giá trị sống cao đẹp dành cho trẻ em mà UNICEF đã khẳng định, bao gồm: hòa bình, tôn trọng, hợp tác, trách nhiệm, trung thực, giản dị, khiêm tốn, khoan dung, đoàn kết, yêu thương, tự do và hạnh phúc.

Tại hệ thống Abi, chúng tôi có một ước mơ về một niềm tin và sự gắn kết thực sự giữa cô giáo và con trẻ bằng sự yêu thương và chăm sóc có phương pháp; và một niềm tin thực sự giữa phụ huynh và nhà trường bằng sự chân thành, trao gửi và tương tác.

Tại Abi, chúng tôi sẽ biến những ước mơ thành sự thật.

Danh sách các trường mầm non Abi trực thuộc hệ thống giáo dục TTC:

Giac mo Abi
 

Bạn có biết?

- Kindergarten: bắt nguồn từ tiếng Đức có nghĩa là "garden for the children”(khu vườn cho trẻ em) và được định nghĩa là “một phương pháp giáo dục trước khi bắt đầu chương trình học chính thức chủ yếu dựa vào việc chơi, ca hát, những hoạt động thực tế như vẽ, và tương tác xã hội như là sự chuyển tiếp từ NHÀ đến TRƯỜNG”.

- Mẫu giáo: theo chiết tự Hán Việt bao gồm Người Mẹ (Mẫu) và Sự dạy dỗ (Giáo)

- Bộ não của trẻ chỉ phát triển từ 0-6 tuổi, sau đó hầu như không phát triển nữa. Khoảng 80% nhận thức về cuộc sống, về mọi vật xung quanh của con người được hình thành trước khi bước sang tuổi thứ tám.

- Chính những năm đầu đời của trẻ, cô giáo không chỉ là người truyền đạt nhận thức mà còn là hình ảnh đi theo trẻ suốt cả chặng đường đời, ảnh hưởng đến sự hình thành nhân cách của trẻ.

 

Tháng 8 năm 1996 tại New York, UNICEF đã thảo luận và đi đến quyết định đưa ra 12 giá trị sống cần hình thành cho trẻ đó là:

1. Hòa bình

Đó là một thế giới không có chiến tranh, xây dựng một thế giới hòa bình. Hòa bình là đang sống trong sự tĩnh lặng của nội tâm, tình trạng bình tĩnh và thư thái của trí óc.

2. Tôn trọng

Tôn trọng trước hết là sự tự trọng - là biết giá trị của mình, sau đó tôn trọng là lắng nghe người khác là biết người khác có giá trị như mình.

 3. Hợp tác

Hợp tác là khi mọi người biết làm việc chung với nhau, cùng hướng về một mục tiêu chung. Hợp tác phải được sự chỉ đạo bởi nguyên tắc về sự tôn trọng lẫn nhau.

4. Trách nhiệm

Trách nhiệm là việc bạn góp phần mình vào công việc chung, thực hiện nhiệm vụ bởi lòng trung thực.

5. Trung thực

Trung thực là nói sự thật. Trung thực thể hiện trong tư tưởng, lời nói và hành động đem lại sự hòa thuận.

 6. Giản dị

 Giản dị là sống một cách tự nhiên, không giả tạo, là chấp nhận hiện tại và không làm mọi thứ trở lên phức tạp.

7. Khiêm tốn

 Khiêm tốn là ăn ở, nói năng, làm việc một cách nhẹ nhàng, đơn giản và có hiệu quả. Khiêm tốn gắn liền với tự trọng, nhận biết khả năng, ưu thế của mình nhưng không khoác lác, khoe khoang.

8. Khoan dung

Khoan dung là tôn trọng qua sự hiểu biết lẫn nhau. Khoan dung là nhìn nhận cá tính và sự đa dạng trong khi vẫn biết dàn xếp mầm mống gây chia rẽ, bất hòa.

9. Đoàn kết

Đoàn kết là sự hòa thuận ở trong và ở giữa các cá nhân trong một nhóm, một tập thể.

 10. Yêu thương

Yêu thương là biết nhận ra giá trị của bản thân mình và giá trị của người khác, muốn làm điều tốt cho họ, biết lắng nghe và chia sẻ.

 11. Tự do

Tất cả mọi người đều có quyền tự do. Trong sự tự do ấy mỗi người có bổn phận tôn trọng quyền lợi của người khác.

12. Hạnh phúc

Hạnh phúc là trạng thái bình an của tâm hồn khiến con người không có những thay đổi đột ngột hay bạo lực.

 Đ.Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI