Công bố điểm chuẩn tạm thời của 126 trường ĐH, CĐ năm 2015

20/08/2015 - 08:21

PNO - Cho tới hết ngày xét tuyển nguyện vọng 1, Bộ GD-ĐT đã công bố mức điểm chuẩn tạm thời của 126 trường ĐH, CĐ trên địa bàn cả nước.

Trong đó, đã có điểm chuẩn dự kiến của 48 trường ĐH phía Bắc, 30 trường ĐH phía Nam, 23 trường CĐ phía Bắc và 25 trường CĐ phía Nam.

Cong bo diem chuan tam thoi cua 126 truong DH, CD nam 2015

Nhìn vào mức điểm chuẩn tạm thời này của các trường tính tới thời điểm này, có thể thấy rõ một số ngành có mức điểm chuẩn rất cao. Có thể điểm danh những ngành có mức điểm chuẩn cao vút như ngành kinh tế Trường ĐH Ngoại thương (27,25 điểm), ngành bác sĩ đa khoa Trường ĐH Y Hà Nội (27,75 điểm)…

Hầu hết ở các ngành danh giá ở các trường danh giá này, thí sinh đạt trung bình 9 điểm/môn vẫn rớt. Ngược lại, có nhiều ngành của nhiều trường lại có điểm chuẩn tạm thời khá thấp, chỉ bằng mức điểm sàn chung của Bộ GD-ĐT là 15 điểm.

Tới ngày hôm nay, nhiều trường Cao đẳng trong cả nước cũng công bố đã xét đủ chỉ tiêu với mức điểm chuẩn tạm thời đã được công bố.

Sau ngày tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đợt 1 cuối cùng của thí sinh ngày hôm qua, được biết theo kế hoạch các trường sẽ tiếp nhận và xử lý thông tin thí sinh, xét tuyển, công bố kết quả và gửi Giấy báo kết quả trúng tuyển của thí sinh (qua đường bưu điện) chậm nhất vào 17g ngày 25-8. Kết quả trúng tuyển của thí sinh cũng sẽ được các trường thông báo cụ thể và công khai trên trang thông tin điện tử của trường.

Bảng thống kê điểm chuẩn dự kiến:

Điểm chuẩn dự kiến các trường ĐH phía Bắc

Điểm chuẩn dự kiến các trường ĐH phía Nam

Điểm chuẩn dự kiến các trường CĐ phía Bắc

Điểm chuẩn dự kiến các trường CĐ phía Nam

Q.T

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI