Bộ GD&ĐT phát động học sinh chơi game online: Người ký công văn nói gì?

09/12/2016 - 11:01

PNO - Ông Linh cho rằng, học sinh chơi game Chinh phục vũ môn sẽ phát huy được sự sáng tạo, tránh xa các trò chơi online độc hại.

Không có chuyện nộp phí?

Sáng ngày 9/12, trao đổi với Phụ nữ TP. HCM, ông Bùi Duy Linh - Phó Vụ trưởng Vụ Công tác Học sinh sinh viên (Bộ GD&ĐT) - người ký công văn phát động học sinh phổ thông thi game online Chinh phục vũ môn đang khiến nhiều phụ huynh bức xúc đã lên tiếng khẳng định đây là trò chơi đem lại nhiều bổ ích cho các em học sinh.

"Cuộc thi được tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, phát triển tư duy sáng tạo cho thiếu nhi; nâng cao nhận thức về khả năng khai thác hiệu quả internet phục vụ học tập, giải trí và rèn luyện, giúp các em tránh xa các trò chơi online độc hại, bạo lực, ảnh hưởng không tốt đến thiếu niên, nhi đồng..." - ông Linh nói.

Ông Linh cho biết, việc chơi game "Chinh phục vũ môn" không ép buộc mà các em học sinh đều tình nguyện tham gia. Trước vấn đề học sinh phải nộp phí từ 10.000 đồng đến 300.000 đồng để tham gia trò chơi đầy đủ nhất, ông Linh phủ nhận.

Bo GD&DT phat dong hoc sinh choi game online: Nguoi ky cong van noi gi?
Ông Bùi Duy Linh - Phó Vụ trưởng Vụ Công tác Học sinh sinh viên (Bộ GD&ĐT).

"Khi tham gia thi “Chinh phục vũ môn” không phải trả bất cứ chi phí nào cho việc tham gia thi. Đây là cuộc thi hoàn toàn miễn phí cho học sinh và phải tạo điều kiện thuận lợi nhất để học sinh tham gia, không làm ảnh hưởng đến quá trình học tập của các em" - ông Linh khẳng định.

Nói về cuộc thị "Chinh phục vũ môn", ông Linh đánh giá: Thứ nhất, cuộc thi kết hợp hài hòa giữa học tập và giải trí. Khi học sinh tham gia cuộc thi "Chinh phục vũ môn", phụ huynh có thể yên tâm vì con em mình đang được học tập và giải trí trong một môi trường an toàn, lành mạnh.

Thứ hai, hệ thống kiến thức trong cuộc thi rất phong phú, chuẩn mực. Cuộc thi "Chinh phục vũ môn" với thử thách 63 ô câu hỏi bao hàm lượng kiến thức rộng, trải dài ở nhiều môn học và nhiều lĩnh vực đời sống, xã hội... Nội dung kiến thức trong cuộc thi được xây dựng đúng chuẩn với sự cố vấn của nhiều chuyên gia giáo dục của trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Thứ ba, học sinh có thể tham gia cuộc thi mọi lúc mọi nơi, trên nhiều thiết bị: Chinh phục vũ môn được phát triển đa nền tảng trên máy tính, điện thoại thông minh và máy tính bảng, giúp học sinh có thể tham gia giải trí và học tập mọi lúc mọi nơi cùng bạn bè...

Bo GD&DT phat dong hoc sinh choi game online: Nguoi ky cong van noi gi?
Giao diện game Chinh phục vũ môn đang khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Tiếp tục mở rộng

Theo tìm hiểu của PV, game "Chinh phục vũ môn" do Công ty CP Tập đoàn Giáo dục Egame phát hành. Người chơi sẽ phải tính phí qua thẻ cào trong các trường hợp: Ở phần học trực tuyến: Các bài giảng ở đây được thiết kế như một bài giảng online và miễn phí. Tuy nhiên, trong đó, sẽ có một số bài học đặc biệt hoặc nâng cao hơn thì sẽ phải tính phí.

Ở phần tham gia cuộc thi: Mỗi tuần học sinh có thể thi thật 2 lần và thi xong ban tổ chức sẽ cập nhật thành tích tốt nhất để xét chọn các em vào vòng thi cấp tỉnh/thành phố. Còn nếu, học sinh có nhu cầu luyện tập nâng cao thêm ngoài thi để bổ trợ kiến thức thì có thể mua vé bằng hình thức nạp thẻ. Và việc này là hoàn toàn tự nguyện.

Đại diện Công ty CP Tập đoàn Giáo dục Egame khẳng định việc tính phí này là tự nguyện chứ không hoàn toàn bắt buộc. Sau gần 3 năm được Bộ GD&ĐT phát động, đã có gần 800.000 người chơi và đang được tiếp tục mở rộng với học sinh cấp tiểu học.

Trước đó, vào ngày 8/12, một phụ huynh tên Trần Trọng An có con học lớp 5 ở Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội đã bức xúc gửi tâm thư tới Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc khuyến khích học sinh chơi game "Chinh phục vũ môn".

Ông An cho hay: "Có thông tin, một trong những người từng đầu tư vào công ty game này đã bị bắt vì hành vi kinh doanh trái phép có liên quan tới dự án "mắc ca tỷ đô", hoclamgiau...?".

Chị Nguyễn Thị Phụng (36 tuổi, ngụ Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội) cũng chia sẻ: "Con tôi đang học lớp 7 cũng đang khổ sở với chương trình này. Trên trang chủ của Ban tổ chức cuộc thi hôm qua còn ra thông báo số 2 biểu dương các trường có nhiều học sinh tham gia, yêu cầu các trường ít học sinh tham gia phải tăng cường vận động tuyên truyền".

Đông Tẩu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI