3 SV tình nguyện ĐH Ngoại Thương bị lũ cuốn trôi:Gia đình đang nhận thi thể con

03/07/2016 - 10:23

PNO - Trong quá trình đi tình nguyện, 4 sinh viên bị trượt chân ngã xuống sông, trong đó 3 em nữ đã bị lũ cuốn mất tích.

Liên quan đến vụ việc 4 sinh viên tình nguyện của trường Đại học Ngoại Thương bị lũ cuốn trôi gây rúng động xảy ra tại huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh, sáng 3/7, trao đổi với PV báo Phụ nữ TP.HCM, ông Đặng Bá Bắc - Chủ tịch UBND Huyện xác nhận vụ việc xảy ra trên địa bàn, đồng thời thông tin cho biết, 1 em đã được cứu vớt, thi thể của 3 nữ sinh xấu số còn lại đã được tìm thấy.

"Từ 1h đến 2h30 rạng sáng 3/7, đội tìm kiếm đã tìm được thi thể của 3 sinh viên xấu số, 3 bạn sinh viên ấy đều là nữ. Cụ thể, danh tính ba sinh viên nữ bị lũ cuốn là Vũ Thị Xoa (SN 1996, quê Hải Dương); Nguyễn Thị Hải (SN 1997, quê Nghệ An); Nguyễn Thị Ngân (SN1997, quê Hà Nội)" - ông Bắc cho biết.

3 SV tinh nguyen DH Ngoai Thuong bi lu cuon troi:Gia dinh dang nhan thi the con
Hiện trường xảy ra vụ việc (Ảnh: CTT huyện Bình Liêu)

Theo chủ tịch UBND huyện Bình Liêu, trường hợp nữ sinh người Hải Dương, gia đình đã nhận thi thể và đang trên đường đưa cháu về quê mai táng. Còn 2 cháu quê ở Nghệ An và Hà Nội thì đang làm thủ tục khâm niệm các cháu ở Bệnh viện Bãi Cháy sau đó sẽ đưa về quê.

Về vụ việc đau lòng xảy ra, chủ tịch Huyện Bình Liêu cho biết, các cơ quan ban ngành đang hoàn thiện nốt thủ tục giúp các nạn nhân và gia đình, các sở ban ngành có những hỗ trợ:

"Chúng tôi đã thực hiện đầy đủ, hỗ chợ gia đình các cháu, toàn bộ chi phí đi lại về quê, quan tài... Bên Sở giúp đỡ mỗi gia đình các em 6 triệu, bên Huyện hỗ trợ  mối gia đình 6 triệu, ngoài ra còn các Ban ngành, Trường nữa... Sự việc trên là điều đau lòng, không ai mong muốn", ông Bắc chia sẻ.

3 SV tinh nguyen DH Ngoai Thuong bi lu cuon troi:Gia dinh dang nhan thi the con
Một số hình ảnh tìm kiếm tại khu vực cầu Pắc Hóoc (CTT huyện Bình Liêu)

Thông tin chi tiết toàn bộ sự việc, chủ tịch UBND huyện Bình Liêu cho hay, sự việc xảy ra hồi 17h ngày 2/7, tại khu vực cầu Pắc Hoóc, thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu.

Khi đó, khu vực này xảy ra vụ tai nạn lũ cuốn trôi 4 sinh viên tình nguyện của trường Đại học Ngoại Thương, 1 sinh viên đã được cứu thoát, 3 sinh viên vẫn đang mất tích.

Nhận được thông tin, ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh lập tức có mặt tại hiện trường, chỉ đạo công tác tìm kiếm, yêu cầu các lực lượng rà soát kỹ các vị trí, theo dõi dòng chảy. Đồng thời đến động viên, trấn an các sinh viên  trong đoàn.

3 SV tinh nguyen DH Ngoai Thuong bi lu cuon troi:Gia dinh dang nhan thi the con
Thời điểm đội  vẫn đang tìm kiếm thi thể (Ảnh: CTT huyện Bình Liêu)

Đến 23h ngày 2/7, công tác tìm kiếm vẫn rất khẩn trương và tích cực, lực lượng tìm kiếm cứu nạn của huyện Bình Liêu đã tăng cường thêm các giải pháp như sử dụng lưới cào, móc câu và bổ sung thêm thuyền cao su, thợ lặn để mở rộng khu vực tìm kiếm.

Ngoài lực lượng chức năng, một số người dân địa phương có kinh nhiệm về tìm kiếm cứu nạn cũng phối hợp tìm kiếm các sinh viên viên này. Cho đến 2h30 phút, thi thể các em đã được đưa lên bờ.

Được biết, nhóm sinh viên Trường ĐH Ngoại Thương gồm 21 em, tham gia hoạt động tình nguyện tại một số thôn, bản của huyện Bình Liêu.

Thời điểm này, các em đã được huyện Bình Liêu bố trí chỗ ăn, ngủ tại huyện; đối với các em đang mất tích, cơ quan chức năng của huyện cũng đã thông báo tới người nhà của các em.

Lam Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI