Lăn tăn chọn phấn nước hay phấn phủ, bạn nên biết những điều sau

19/06/2017 - 08:42

PNO - Phấn phủ và phấn nước là những dòng sản phẩm rất được lòng những tín đồ làm đẹp nhưng không lựa chọn đúng bạn dễ khiến da xấu và nổi mẩn.

Đều có cùng đặc điểm là những dòng sản phẩm có khả năng che phủ khuyết điểm tốt, thế nhưng phấn nước và phấn phủ, sản phẩm nào phù hợp với bạn hơn. Dưới đây là một vài so sánh và sử dụng phấn nước, phấn phủ như thế nào là phù hợp.

Phấn nước (Cushion)

Phấn nước hay còn có tên gọi khác là Cushion, xuất hiện khoảng trong 5 năm gần đây, đánh dấu một khái niệm mới trong trang điểm. 

Lan tan chon phan nuoc hay phan phu, ban nen biet nhung dieu sau
Phấn nước được nén chặt trong miếng bông mút với hàng ngàn lỗ thoáng khí đóng vai trò như một loại kem nền đặc biệt, vừa có tác dụng chống nắng, dưỡng ẩm, che phủ khuyết điểm… nhờ đó chỉ cần một bước trang điểm với phấn nước, bạn đã có thể tạo được lớp nền mỏng nhẹ, căng mướt.

Ưu điểm:

Ngay từ khi ra đời, phấn nước nhanh chóng nhận trở thành xu hướng trang điểm hot của giới trẻ. 

Lan tan chon phan nuoc hay phan phu, ban nen biet nhung dieu sau
Với phấn nước, bạn gái sẽ tiết kiệm được thời gian, bỏ qua những bước trang điểm cơ bản trước kia như kem nền, kem che khuyết điểm, phấn phủ và chỉ cần dùng một loại phấn duy nhất vậy là xong.

Nhược điểm:

Tuy được quảng cáo là có công dụng “thần thánh” giúp che phủ khuyết điểm và cho lớp nền mỏng nhẹ như phủ sương, tuy nhiên trên thực tế hầu hết những loại phấn nước trên thị trường chỉ có thể che phủ khuyết điểm ở mức độ nhẹ, không thể che lấp được khuyết điểm cho những làn da mụn hay nhiều khuyết điểm. Vì thế, với những cô nàng có làn nhiều khuyết điểm, bạn cần phải có sự hỗ trợ của kem che khuyết điểm, kem lót trước khi apply phấn nước lên mặt.

Lan tan chon phan nuoc hay phan phu, ban nen biet nhung dieu sau
Phấn nước hiện nay chủ yếu phù hợp cho làn da khô, thiếu ẩm. Ngoài ra, để tạo hiệu ứng căng mươt cho da nên dòng sản phẩm này tạo dầu nhiều hơn so với phấn phủ. Do đó, với những cô nàng có làn da dầu hay hỗn hợp, bạn nên lưu ý và nên cân nhắc trước khi quyết định sử dụng phấn nước trang điểm. Tuy hiện nay trên thị trường đã có phấn nước dành riêng cho da dầu, nhưng hiệu ứng kiềm dầu của những sản phẩm này không cao.

Phấn phủ

Có “tuổi đời” lâu hơn so với phấn nước, phấn phủ được các tín đồ làm đẹp sử dụng như một bước hoàn thiện tất cả bước trang điểm trước đó. Phấn phủ được chứa trong những khay phấn khô ráo nhưng vẫn đủ ẩm để có thể mang lại lớp nền mịn đẹp cùng độ che phủ khuyết điểm đáng kể, giúp gương mặt trong sáng hơn. 

Lan tan chon phan nuoc hay phan phu, ban nen biet nhung dieu sau
So với phấn nước, phấn phủ được những cô nàng sở hữu làn da dầu, hỗn hợp ưa chuộng nhiều hơn, đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức, làn da tiết lượng dầu “ồ ạt” hơn bình thường.

Ưu điểm

Phấn phủ có tác dụng “khóa” những bước trang điểm trước đó, tạo lớp nền tự nhiên, khô ráo và giữ tông màu trang điểm lâu bền trong nhiều giờ liền. Khi da đổ dầu, bạn có thể dặm lại phấn phủ để da trông khô ráo, mịn màng hơn.

Nhược điểm

Phấn phủ có khả năng kiềm dầu và kiểm soát dầu tốt, vì thế, với những cô nàng sở hữu làn da khô, nhạy cảm khi sử dụng thường khiến da trở nên khô hơn, do đó bạn cần phải có thêm sự hỗ trợ của kem dưỡng ẩm. Thêm vào đó, việc make up trước khi sử dụng phấn phủ cũng cần nhiều công đoạn và mất nhiều thời gian hơn. 

Lan tan chon phan nuoc hay phan phu, ban nen biet nhung dieu sau
Với những cô nàng chuộng phong cách make up nhẹ nhàng, tự nhiên, phấn phủ thường không phải là chọn lựa thích hợp bởi dòng sản phẩm này thường tạo cảm giác “nặng mặt” cho người dùng, ít tạo hiệu ứng căng bóng cho da.

Diệu Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI