Menu

Ăn bánh Trung thu thế nào để không tăng cân?

15:43 02/10/2017

pno
Mấy ai hiểu được nỗi lòng của các nàng trong mùa Trung thu bởi vừa muốn giữ dáng, giảm cân, vừa muốn nếm thử tất cả loại bánh ngon miệng, đẹp mắt xuất hiện trên thị trường là chuyện không dễ dàng.

Đầu tháng tám âm lịch, trên phố đã bắt đầu nhộn nhịp với các cửa hàng bán bánh Trung thu và phố lồng đèn rực rỡ sắc màu. Trung thu là tết đoàn viên và thật hạnh phúc biết bao khi được tận hưởng ngày tết cùng gia đình và những người thương yêu. Thế nhưng, mấy ai hiểu được nỗi lòng của các nàng trong mùa Trung thu?

Dưới đây là mẹo ăn bánh Trung thu đúng cách, giúp các nàng vừa giữ được hòa khí với người thân, bạn bè, vừa giữ được dáng, vừa nếm được tất cả các loại bánh trong mùa Trung thu năm nay.

Bạn có biết?

Một chiếc bánh dẻo nhân thập cẩm khoảng 170 g, cung cấp 566 kcal, 16,3 g đạm, 6,6 g lipid, 110,2 g glucid.

Một bánh dẻo một trứng đậu xanh khoảng 176 g cung cấp 648 kcal (năng lượng gấp 2-2,5 lần bát phở bò).

Một cái bánh nướng 176 g thập cẩm cung cấp 706 kcal, 18 g đạm, 31,5 g lipid và 87,5 g glucid.

Một chiếc bánh nướng đậu xanh một trứng 176 g cung cấp 648 kcal, 19,5 g protid, 27,5 g lipid, 80,6 g glucid.

An banh Trung thu the nao de khong tang can?

Khẩu phần ăn trong ngày sẽ trừ bớt phần do bánh cung cấp: Nếu ăn một nửa bánh dẻo hoặc bánh nướng, trong ngày phải bớt khoảng một bát cơm và lượng thức ăn tương ứng, đồng thời tăng lượng rau xanh để tống chất béo ra ngoài và ngăn ngừa đường huyết tăng nhanh. Nếu không giảm ăn, bạn  cần đi bộ thêm 30 phút hoặc sử dụng cầu thang để tiêu hao bớt năng lượng dư thừa.

An banh Trung thu the nao de khong tang can?

Tuyệt đối không ăn bánh Trung thu sau khi ăn cơm: Các chuyên gia cho biết, ăn  bánh Trung thu đúng cách là sau khi ăn cơm lượng tinh bột và đường đã đủ cho cơ thể nếu bạn ăn bánh Trung thu ngay sẽ khiến đường và tinh bột trở nên thừa thải, dĩ nhiên là điều này không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, sau khi ăn cơm khoảng 3 giờ đồng hồ bạn mới nên ăn bánh Trung thu sẽ tốt cho cơ thể và có lợi cho tiêu hóa hơn. Nhưng đừng ăn quá gần với giờ đi ngủ nhé.

An banh Trung thu the nao de khong tang can?

Chỉ ăn một bánh trong một ngày: Dù có thích ăn các loại bánh Trung thu đến mấy bạn cũng không nên ăn nhiều hơn một bánh trong một ngày. Hơn nữa cũng không thể biến chúng thành món ăn chính trong ngày vì hàm lượng đường trong bánh rất lớn và cao gấp nhiều lần so với gạo. Trong khi cơ thể của chúng ta mỗi ngày chỉ được nạp 10g lượng đường và 13g lượng chất béo trong khi 1 chiếc bánh trung thu đã chứa khoảng 14g đường và 6g chất béo thì việc ăn quá nhiều nó sẽ khiến cơ thể bi dưa thừa. Mẹo nhỏ để giảm lượng bánh tiêu thụ trong ngày là bạn nên ăn cùng gia đình và bạn bè, không nên ăn lúc xem phim, nhàn rỗi hay buồn bã vì những lúc đó bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn bình thường.

An banh Trung thu the nao de khong tang can?

Ăn bánh Trung thu và uống trà: Không phải tự nhiên ăn bánh Trung thu và uống trà thường đi cùng với nhau. Các chuyên gia khuyên rằng khi ăn bánh Trung thu đúng cách là bạn nên uống trà để có sự cân bằng giữa tinh bột, đường và chất xơ. Khi ăn, bạn đã bắt cơ thể hấp thu một lượng lớn chất béo và trà xanh có tác dụng đốt cháy chất béo trong cơ thể nhờ có tính sinh nhiệt. Hơn nữa, trà xanh còn giúp giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, do đó, ăn bánh Trung thu và uống trà xanh là một thòi quen rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt đối với những cô nàng muốn giảm cân. Tuy nhiên, có một điều các bạn nên lưu ý, trà xanh và rượu vng là hai loại thức uống các chuyên gia khuyên dùng chung với bánh Trung thu, không phải cà phê, bởi trong cà phê chứa hàm lượng caffein lớn, kết hợp với bánh Trung thu sẽ gây hại cho sức khỏe. Bạn cùng không nên sử dụng trà xanh chứa nhiều caffeine và các loại nước giải khát có ga.

Tú Ân