Cuộc đời thật nghèo nàn khi lòng ta không có một hoa hậu nào

24/12/2015 - 07:58

PNO - Phụ nữ đẹp, với tôi, là người mà mỗi ngày ta đều thấy họ mới hơn, hấp dẫn hơn ngày hôm qua. Có vậy họ mới là hoa hậu lâu dài được.

Báo Phụ Nữ có cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Đức Hiển - Tổng thư ký báo Pháp luật.

* Cộng đồng mạng vẫn đang “sốt” vì hoa hậu, từ chuyện hai cô hoa hậu VN được kỳ vọng cao, đến sự thất vọng từ những người trước đó đã kêu gào ủng hộ, bình chọn. Thật ra, chúng ta đang cuồng lên vì điều gì vậy, thưa anh?

- Chuyện đó cũng bình thường vì cái đẹp bao giờ cũng được quan tâm. Mỗi người thông qua việc bình chọn, nhận xét cũng thỏa mãn được ý muốn phát biểu quan điểm. Mạng xã hội là môi trường tốt cho sự thể hiện ấy.

Tuy nhiên, không phải cứ “cuồng lên” về chuyện gì đó thì đồng nghĩa với sự quan tâm. Có thể điều mà những người “điên cuồng” đó đang quan tâm nhất lại là những chuyện rất cá nhân như người yêu giận, đến hạn trả tiền nhà hay thất nghiệp; hoặc rộng lớn hơn như môi trường làm việc, kinh doanh… Sự cuồng lên trên mạng đôi khi chỉ vì họ muốn bày tỏ bản thân, thể hiện con người xã hội của mình

* Anh và các đàn ông khác, hẳn ai cũng có những chuẩn mực riêng của mình về cái đẹp, về hoa hậu?

- Phụ nữ đẹp, với tôi, có lẽ là người mà mỗi ngày ta đều thấy họ mới hơn, hấp dẫn hơn ngày hôm qua. Có vậy họ mới là hoa hậu lâu dài được. Còn các cuộc thi, với công chúng thì vương miện chỉ có ý nghĩa trong đêm đăng quang. Ngày mai lại là một cuộc thi khác rồi, những ứng viên mới sẽ xuất hiện, một cô khác sẽ lại đăng quang, để rồi dư luận lại cuồng lên lần nữa!

* Nhiều người đàn ông ít để ý đến những việc rầm rộ này, mà chỉ quan tâm chuyện ai mới là hoa hậu của chính mình. Điều này đúng không anh?

- Đúng! Thực tế đúng là như vậy. Cuộc đời thật nghèo nàn khi lòng ta không có một hoa hậu nào!

* Mỗi người đàn ông đều có riêng mình một hoa hậu, là vợ, là con gái, là cô bạn thân, hay thậm chí là một bóng dáng đã lùi rất xa, nhưng tất cả chỉ dịu êm, chứ đâu ồn ào...

- Có khi dịu êm, mà cũng có khi đau như dao cứa. Đừng bao giờ hỏi một người đàn ông rằng ai mới thật sự là hoa hậu trong lòng họ, bạn sẽ chẳng bao giờ nhận được câu trả lời chính xác đâu. Một cô hoa hậu trong lòng người này, có khi đồng thời cũng đăng quang danh hiệu “hoa hậu trọn đời” trong lòng người đàn ông khác.

Nhưng, cô ấy cũng có thể lấy chồng là người đàn ông mà trong lòng họ cô ấy chỉ là á hậu, thậm chí là thí sinh hoặc đứng ngoài tiêu chí đẹp của chồng. Điều đó, các cụ ngày xưa gọi là duyên nợ.

* Thời gian sẽ làm mọi thứ thay đổi, kể cả nhan sắc. Dù có là hoa hậu chăng nữa thì rồi cũng tóc bạc, da nhăn. Chắc chắn điều giữ chân con người ở lại với nhau không nằm ở sự trường cửu của sắc đẹp?

- Trong một bài viết về phụ nữ, đã lâu rồi, tôi từng bày tỏ và giờ vẫn giữ nguyên quan điểm: Con gái đẹp chỉ có một thời, còn đàn bà thì vĩnh hằng. Con gái rồi tàn, đàn bà thì ngày mai sẽ đẹp khác ngày hôm nay và ngày sau lại khác nữa. Nên những người phụ nữ ngoài ba mươi đừng ngồi nhấm nháp quá khứ tròn căng rồi tiếc nuối và than trách trước hiện tại ít đàn hồi.

Họ không nhận ra sự hấp dẫn của bưởi chín lâu ngày, khi hương tỏa ra ngoài và mật ngọt lặn vào trong. Còn để ở lại được với nhau thì phải có trách nhiệm, tình yêu thương, sự sẻ chia và đôi khi cả sự chịu đựng.

Cuoc doi that ngheo nan khi long ta khong co mot hoa hau nao
Ảnh mang tính minh họa: Internet

* Người ta hay nói về nghĩa vợ chồng, mà chắc chắn chẳng có cô hoa hậu nào hiểu và biết mình nhiều như vợ, nhất là việc chịu đựng cái bản chất mải miết chơi của chồng, có đúng không anh?

- Là vợ chồng đôi khi chưa chắc đã hiểu hết nhau. Có thể chồng hay người yêu các bạn đang đau khổ vì một hình bóng nào đó, một cách nghiêm túc chứ không chỉ “mải chơi”. Người đàn ông có thể có một ngăn kéo bí mật trong lòng và rất sợ ngày nào đó hớ hênh để quên chìa khóa bị vợ mở được. Vì vậy, ngoài trách nhiệm, sẻ chia, đồng cảm và thương yêu, các bạn gái nên để sẵn một vài liều thuốc đặc trị có tên là: tha thứ.

Tạ Khánh Tâm (thực hiện)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhyeuhonnhanvi /strCate=tinhyeuhonnhan

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyennhavi /strCate=chuyennha

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchamevaconvi /strCate=chamevacon

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchamevaconvi /strCate=chamevacon

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhvalyvi /strCate=tinhvaly

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEphongcachsongvi /strCate=phongcachsong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhonnhangiadinhvi /strCate=honnhangiadinh