Con trai nghẹn ngào gặp lại bố sau 24 năm bị bắt cóc

16/01/2015 - 19:04

PNO - PNO - Với bao nỗ lực tìm kiếm kể từ khi bị bắt cóc, anh Sun Bin và bố đã đoàn tụ cùng nhau sau 24 năm cách biệt. Ngày gặp lại không chỉ có nụ cười mà còn có cả những giọt nước mắt hạnh phúc.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Con trai nghen ngao gap lai bo sau 24 nam bi bat coc
Sun Bin ôm chầm lấy bố mình trong giây phút trùng phùng - Ảnh: CNN

Năm 1991, khi chỉ là đứa bé 4 tuổi, Sun Bin bị bắt cóc tai một chợ rau ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc). Sun Bin bị bọn bắt cóc đưa đến tỉnh Giang Tô cách đó hàng ngàn cây số để bán cho một gia đình hiếm muộn với giá gần 400 USD.

Ngày 13/1, vừa qua, Sun Bin gặp lại người bố Sun Youhong nay đã 60 tuổi cùng cô em gái mà anh chưa từng gặp mặt.

Con trai nghen ngao gap lai bo sau 24 nam bi bat coc
Sun Bin lúc 4 tuổi và bố - Ảnh: AP

Con trai nghen ngao gap lai bo sau 24 nam bi bat coc
Ông Sun Youhong cho con xem lại tấm ảnh cuối cùng hai bố con chụp chung khi anh 4 tuổi - Ảnh: Daily Mail

Cuộc trùng phùng diễn ra ở sở cảnh sát Chengdu, tỉnh Tứ Xuyên. Sau khi được cảnh sát giới thiệu, Sun Bin đã quỳ gối trước mặt bố và khóc nức nở như một đứa trẻ. Bố anh khi ấy đã động viên con mình: “Mạnh mẽ lên con trai”.

Năm 1991, sau khi phát hiện con trai bị bắt cóc, ông Sun Youhong cùng vợ đã dốc sức tìm kiếm. Hai vợ chồng đã vét hết tiền để đi khắp các thành phố ở tỉnh Tứ Xuyên và những tỉnh lân cận với mong muốn tìm thấy con mình. Thế nhưng, mọi nỗ lực không mang lại kết quả gì.

Con trai nghen ngao gap lai bo sau 24 nam bi bat coc
Sun Bin cùng bố và em gái - Ảnh: Daily Mail

Đáng tiếc là mẹ của Sun Bin đã bị chẩn đoán mắc chứng ung thư năm 1996 và bà qua đời năm 2001, không chờ được ngày gặp lại con. Ông Sun Youhong kể lại rằng, khi vợ mình trăn trối, bà vẫn gọi tên Sun Bin.

Sun Bin kể rằng anh cứ nghĩ mình là đứa trẻ mồ côi được nhận nuôi nhưng anh vẫn muốn biết nguồn gốc của mình. Anh chưa bao giờ hỏi cha mẹ nuôi về chuyện này. Khi lớn lên, mong muốn tìm về nguồn cội càng mãnh liệt. Tháng 10/2014, anh đã gửi mẫu ADN của mình tại sở cảnh sát tỉnh Jiangsu và mới đây anh mới nhận được điện thoại từ đây báo rằng tìm thấy người có ADN tương ứng quan hệ huyết thống với anh.

Con trai nghen ngao gap lai bo sau 24 nam bi bat coc
Sun Bin quỳ khóc bên mộ người mẹ quá cố của anh - Ảnh: Daily Mail

Trong khi đó, gia đình anh thì nhận được sự hỗ trợ từ tổ chức “Baby Come Home” để kết nối được với anh. Đây là cũng là tổ chức hỗ trợ nhiều gia đình Trung Quốc có con bị bắt cóc.

Bắt cóc trẻ là vấn nạn nhức nhối ở Trung Quốc mà hiện nay vẫn tiếp tục có những trường hợp mới xảy ra. Mục đích của những kẻ bắt cóc là bán lại cho các gia đình hiếm con hoặc đẩy trẻ vào các đường dây nô lệ tình dục, lao động trẻ em…

THIÊN ANH
(Theo Tân Hoa xã, CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI