Bình Định: Kiểm tra viêc mua quà tặng trẻ em nghèo dịp Tết

11/03/2014 - 12:20

PNO - PNO - Sau sự việc cán bộ Phòng LĐTB&XH cắt xén quà tết của trẻ nghèo xảy ra tại Bình Định trong dịp tết Nguyên đán vừa qua, ngày 11/3, Sở LĐTB&XH tỉnh Bình Định đã có văn bản yêu cầu các Phòng LĐTB&XH các huyện tiến hành kiểm tra,...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo đó, Sở LĐTB&XH tỉnh Bình Định đề nghị Phòng LĐTB&XH các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát, kiểm tra quà mua tặng trẻ em nghèo có đúng định mức hay không. Trong quá trình kiểm tra, phát hiện sai sót cần xử lý theo quy định. Ngoài ra, các đơn vị phải báo cáo kinh phí thăm, tặng quà cho trẻ với Sở LĐTB&XH tỉnh Bình Định.

Riêng Phòng LĐTB&XH huyện Vĩnh Thạnh (Bình Định), Sở yêu cầu phải báo cáo toàn bộ sự việc để có hướng xử lý tiếp theo. Tổng hợp chứng từ, thanh quyết toán kinh phí đúng số thực tế đã chi, phần còn lại phải hoàn trả về Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh trước ngày 20/3/2014.

Ông Phan Như Hải - Giám đốc Sở LĐTB&XH Bình Định, cho biết: “Sở không tán thành cách xử lý vi phạm của Phòng LĐTB&XH huyện Vĩnh Thạnh. Để có hướng xử lý hợp lý, trong tuần này tôi và các cán bộ Sở sẽ lên huyện Vĩnh Thạnh làm rõ sự việc. Phần quà tặng cho trẻ bị bớt xén hiện không thể bổ sung lại, số tiền bị cắt bớt được hoàn trả lại Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Định. Đây là sự việc gây búc xức cho dư luận, rất may sai phạm này được phát hiện kịp thời, nếu để dây dưa sẽ gây hậu quả càng nghiêm trọng”.

DỊU DỊU

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu