Cố cưới vợ cho con trai nghiện, không ngờ rước thêm một 'ma cô' về nhà

12/12/2017 - 16:23

PNO - Con dâu cưới về đi chợ nấu ăn giúp bà. Thấy con trai có đôi có cặp ở nhà nhiều hơn chứ không đi lang thang như trước ông bà mừng lắm.

Vợ chồng bà Thoan có bốn đứa con: 3 trai, một gái. Ba đứa con đầu đều có công ăn việc làm ổn định, gia đình êm ấm riêng cậu con út vướng vào ma túy. Nó nghiện đã hơn 15 năm nay, vì thế mà bao nhiêu tài sản của ông bà đều lần lượt ra đi. Lúc mới phát hiện ra nó nghiện, hai đứa con trai lớn đã cảnh báo ông bà, phải đưa nó đi cai trước khi quá muộn.

Co cuoi vo cho con trai nghien, khong ngo ruoc them mot 'ma co' ve nha
Cậu út vướng vào ma túy. Ảnh minh họa

Nhưng khi ấy, ông đang giữ chức vụ lớn trong ngành giáo dục, bà cũng là chủ tịch hội doanh nhân của thành phố, làm như thế khác gì vạch áo cho người xem lưng. Bởi vậy, ông bà bàn nhau cho con cai nghiện tại nhà dưới sự giám sát của người thân.

Kế hoạch đó không thành công bởi nhìn con vật vã lên cơn, bà không chịu nổi. Lắm lúc, bà giấu ông đi ma túy về cho con thỏa cơn thèm. Thằng bé được cai mà cũng như không, thậm chí nghiện nặng hơn, chuyển từ hút sang chích. Nó lên cơn thèm thuốc là bất chấp tất cả, mấy lần kề dao vào cổ bà đòi tiền mua thuốc.

Vợ chồng con trai cả sống chung với ba mẹ, thấy tình hình không ổn nên tìm cách ra riêng. Ông bà cũng không thể cản được. Để giữ uy tín công tác, ông bà tìm cách bưng bít chuyện nhà mình có thằng con nghiện ngập.

Ông bà chạy chọt mãi đứa con út mới tốt nghiệp được cấp ba rồi cho nó đi học lái xe kiếm cái nghề. Nhưng được ba bữa, nó lại cầm luôn chiếc xe của ông. Khi đã ra nghề, ông xin cho nó vào lái xe ở một cơ quan quen biết. Được dăm bữa nửa tháng, bên ấy phát hiện ra điều bất thường ở thằng con ông nên tìm cách cho nghỉ việc.

Biết chẳng thể để nó đi làm được, ông bà cho nó ở nhà, tính lúc về hưu sẽ quản thúc nó chặt hơn. Nhưng tình cảnh ngày càng khốn đốn, số tiền mua ma túy của nó ngày càng tăng trong khi lương hưu của ông bà hạn hẹp. Mấy đứa con thấy ba mẹ bênh em đâm ra chán nản, không thèm quan tâm, để mặc ông bà lo liệu.

Co cuoi vo cho con trai nghien, khong ngo ruoc them mot 'ma co' ve nha
Tóc ông bạc trắng vì lo cho con. Ảnh minh họa

Mới đây, bà nghe người ta bảo, biết đâu cưới vợ cho nó lại có thể thay đổi được tình hình. Bà gọi các con về bàn bạc, cố gắng kiếm vợ cho em. Hai đứa con trai giãy nãy phản đối: “nó như thế mà mẹ đòi cưới vợ cho, khác gì giao án tử vào tay người khác, đừng làm chuyện thất đức như thế”. Đứa con gái thở dài: “thôi, tùy ba mẹ”. Nhưng ông bà vẫn quyết tâm với một hy vọng mong manh.

Bà tìm người mai mối, lên mạng tìm dịch vụ làm quen rồi đăng ký thông tin. Khoảng một tháng sau, người ta giới thiệu đến một cô gái có dáng cao gầy, da hơi xanh. Ông bà hỏi nghề nghiệp, quê quán thì được biết cô gái ở tận vùng miền núi cuối tỉnh, đang làm phụ nấu ăn cho một công trường xây dựng.

Bà ngỏ ý mời ở lại ăn cơm để gặp gỡ con trai, cô gái nhận lời liền. Hai đứa vừa gặp nhau đã có vẻ quấn quýt lắm, ăn uống xong là chở nhau đi chơi. Quá nhanh so với tưởng tượng của bà nhưng thế lại hay, biết đâu có thể cưới ngay được. Chỉ hai tuần sau, ông bà đã lặn lội lên nhà cô gái ấy để bỏ trầu.

Hoàn cảnh của con dâu tương lai khá neo đơn, chỉ còn một bà ngoại hơn 90 tuổi và mẹ mất sức lao động. Khi trò chuyện họ cứ cúi gầm mặt trước vẻ sang trọng của ông bà, chỉ biết con dâu học hết lớp 9 rồi xuống thành phố làm việc.

Lễ cưới được tổ chức đơn giản, chỉ dăm ba mâm, ông bà không dám mời nhiều sợ người ta dèm pha không đáng. Con dâu cưới về thì ở nhà hẳn, đi chợ nấu ăn giúp bà. Thấy con trai có đôi có cặp ở nhà nhiều hơn chứ không đi lang thang như trước ông bà mừng lắm dù phải nuôi thêm một miệng ăn.

Nhưng rồi, vừa hết tuần trăng mật, ông tình cờ phát hiện, hai vợ chồng đang tiêm ma túy cho nhau trong phòng. Ông bà không ngờ lại rước về nhà một “ma cô” chính hiệu. Ông muốn nói với bà nhưng sợ bà không chịu nổi cú sốc kinh khủng này, biết làm sao khi trong nhà có thêm một đứa nghiện ngập nữa. Bà bị huyết áp cao, chỉ cần tác động mạnh là đột quỵ ngay.

Co cuoi vo cho con trai nghien, khong ngo ruoc them mot 'ma co' ve nha
 

Chẳng thể than vãn với mấy đứa con vì ngay từ đầu chúng đã phải đối quyết liệt. Ông nghĩ đến ngày sau, hai đứa mà lên cơn nghiện, chắc chúng dám giết ông bà, rước về thì dễ mà đuổi đi làm chuyện không tưởng. Không ngờ ở cái tuổi gần đất xa trời, gia đình ông lại rơi vào tình thế oái ăm như thế.

Hoàng Vũ

                                                                                                               

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI