Vụ tấn công Charlie Hebdo: kẻ khủng bố thản nhiên bắn vào đầu cảnh sát đạo Hồi

09/01/2015 - 00:11

PNO - PNO - Đoạn băng về cuộc tấn công khủng bố đẫm máu nhất của Pháp trong bốn thập kỷ qua cho thấy, một tay súng bắn vào đầu một cảnh sát ở cự ly gần.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Trên đường đào thoát sau khi tấn công tòa soạn Charlie Hebdo, các tay súng tiếp tục bắn cảnh sát. Máy quay đã hiển thị một cảnh sát bị thương, nằm trên vỉa hè, mặt hướng về những kẻ tấn công đang đến gần anh. Viên cảnh sát 42 tuổi, Ahmed Merabet được nhìn thấy đang giơ cao tay của mình.

Vu tan cong Charlie Hebdo: ke khung bo than nhien ban vao dau canh sat dao Hoi

Vu tan cong Charlie Hebdo: ke khung bo than nhien ban vao dau canh sat dao Hoi

Bất kể người cảnh sát đã giơ tay lên cao, bọn khủng bố vẫn bắn vào đầu anh rồi tiếp tục đào thoát

Theo tờ Le Parisien, trong một đoạn video clip, họ có thể nghe viên cảnh sát này nói: “Voulez-vous me tuer?” (Các người muốn giết tôi?). Một tay súng trả lời: “C'est bon chef” (Vâng thưa sếp)

Một trong hai gã trùm đầu, bịt mặt này bước nhanh đến chỗ viên sĩ quan bị thương, và không mảy may chần chừ, hắn bắn vào đầu nạn nhân. Các tay súng sau đó đi về phía chiếc xe của một kẻ đồng phạm đang đợi sẵn để bỏ trốn.

Ahmed Merabet đã kết hôn và cũng là một người theo đạo Hồi. Ông thuộc lực lượng cảnh sát đi xe đạp công tác tại quận 11, một khu vực yên bình với những nhà hàng rượu vang hảo hạng.

Vu tan cong Charlie Hebdo: ke khung bo than nhien ban vao dau canh sat dao Hoi

Mỉa mai thay, cảnh sát Ahmed Merabet theo đạo Hồi, và anh phải chết oan vì những kẻ nhân danh Hồi giáo

Khi tạp chí Pháp tuyên bố tiếp tục xuất bản vào tuần tới, cho thấy sự không khuất phục trước bọn khủng bố, một người thổ lộ: “Ahmed Merabet đã chết để bảo vệ những người vô tội. Tôi xin nghiêng mình trước anh”.

Một người khác lại viết: “RIP Ahmed Merabet, cảnh sát Pháp,vì đã bảo vệ người dân ở Paris khỏi bị sát hại”, và “Điều quan trọng cần lưu ý, trong cuộc thảm sát ngày hôm nay, một cảnh sát Hồi giáo dũng cảm đã bị những kẻ nhân danh đạo Hồi giết hại”.

TẤN VĨ
(Theo Daily Mail, Sky News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI