Trao tặng 205 hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh

15/05/2013 - 15:14

PNO - PNO - Sáng 15/5 Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức lễ trao tặng và tiếp nhận tư liệu, hình ảnh, hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh do các tổ chức và cá nhân trao tặng.

Lễ trao tặng được tổ chức nhân kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong đợt này có 11 cá nhân hiện đang sinh sống tại thành phố Huế, Thị xã Hương Thủy và huyện Phú Lộc trao tặng.

Trao tang 205 hien vat ve Chu tich Ho Chi Minh

Nhiều hiện vật quý được trao tặng nhân kỷ kiệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Các kỷ vật gồm có: bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng vải thêu do Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam dệt thử nghiệm, 150 con tem có hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh qua các giai đoạn, những đồng tiền được phát hành từ năm 1946 in hình Bác Hồ …Ngoài ra, còn có các huân chương, huy chương của các cá nhân tiêu biểu trong cuộc chiến tranh. 

Trao tang 205 hien vat ve Chu tich Ho Chi Minh

Tác phẩm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Chiến dịch Biên giới 1950

Đặc biệt bộ 3 tác phẩm được nghệ nhân Lê Viết Toàn làm bằng dăm gỗ khắc họa chân dung: Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Chiến dịch Biên giới 1950; Chủ tịch Hồ Chí Minh vị tổng tư lệnh tối cao. Đại thắng 30/4 năm 1975.

Trao tang 205 hien vat ve Chu tich Ho Chi Minh

Tham quan các hiện vật về Bác Hồ vừa được các cá nhân, nhà sưu tầm trao tặng

205 tư liệu, hiện vật được trao tặng trong buổi lễ này là sự đóng góp quý báu của các cá nhân, thể hiện tình cảm và lòng thành kính tri ân đối với Bác Hồ kính yêu, góp phần làm phong phú cho nội dung trưng bày tại bảo tàng.

Trong những năm qua, bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiếp nhận hơn 12.000 tư liệu, hiện vật quý phục vụ trưng bày, góp phần tuyên truyền, giáo dục về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 

THUẬN HOÁ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI