Tiến sĩ Patrick Khor, nhà đầu tư ‘mát tay’ của thế giới đến Việt Nam

14/12/2017 - 15:00

PNO - Bắt đầu khởi nghiệp khi còn là một chàng thiếu niên sống ở Hong Kong, Patrick Khor đã chế tạo thành công chiếc máy trò chơi điện tử, đặt ở cửa hàng tiện lợi để kinh doanh và nhanh chóng thu hút nhiều khách hàng nhỏ tuổi.

Bắt đầu khởi nghiệp khi còn là một chàng thiếu niên sống ở Hong Kong, Patrick Khor đã chế tạo thành công chiếc máy trò chơi điện tử, đặt ở cửa hàng tiện lợi để kinh doanh và nhanh chóng thu hút nhiều khách hàng nhỏ tuổi.

Lợi nhuận thu được từ những đồng xu chơi điện tử đó đã đủ trang trải cả nửa phần học phí của ông tại Anh Quốc. “Tôi không bao giờ nghĩ mình còn quá nhỏ bé, quá trẻ hay hẵng còn quá sớm để đạt được ước mơ điều hành một công ty đại chúng, có chỗ đứng trong sàn giao dịch chứng khoán quốc tế”, Patrick Khor khẳng định.

Hiện Tiến sĩ Patrick Khor được xem là chuyên gia khởi nghiệp hàng đầu tại Singapore. Tinh thần khởi nghiệp và ứng dụng công nghệ để khởi nghiệp của ông rất cao. Quá trình tiếp cận nhiều với các startup trên thế giới giúp Patrick Khor nhận ra, câu chuyện khởi nghiệp của những người trẻ đang rất khác biệt với thời của ông, đại diện của những doanh nhân 7x, 8x.

Tien si Patrick Khor, nha dau tu ‘mat tay’ cua the gioi den Viet Nam
 

Từ sự khác nhau giữa trải nghiệm thực tế của những doanh nhân thế hệ X và lớp người trẻ, thế hệ Y ở Singapore khi họ quyết định bước chân vào thương trường, ông đã cho ra đời quyển sách Ibosses – Thủ lĩnh số thế hệ Y nhằm cung cấp cho người đọc những cái nhìn mới về những doanh nhân trẻ. Ấn phẩm này cũng lần đầu tiên được chuyển ngữ sang tiếng Việt để đồng hành cùng giới trẻ khởi nghiệp tại Việt Nam.

Có mặt tại Việt Nam, Tiến sĩ Patrick Khor đã có những chia sẽ bổ ích nhắn gửi đến cộng đồng khởi nghiệp. Theo ông, trong 100 người khởi nghiệp chỉ có khoảng 5% là thành công, 95% còn lại đều thất bại. Giới trẻ ngày nay không có nhiều động lực để khởi nghiệp, bởi họ được thụ hưởng những điều kiện có sẵn từ gia đình và như thế sẽ không biết mình cần phải làm gì.

“Cách mạng công nghiệp 4.0 đang mở ra cơ hội công bằng cho tất cả cộng đồng và các thế hệ doanh nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp cũng có thể đón nhận làn sóng nếu có sự chuẩn bị kỹ càng và sẵn sàng đón nhận các cơ hội – những cơ hội số trong thời đại mới’, Tiến sĩ Patrick Khor nhận định.

Mai Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI