Thử thách cùng bước nhảy: Choáng ngợp

01/12/2013 - 04:40

PNO - PNO - Choáng ngợp. Đó là những gì ta có thể nói về đêm chung kết thứ 9 chương trình Thử thách cùng bước nhảy (So you think you can dance - TTCBN) vừa diễn ra vào tối 30/11.

edf40wrjww2tblPage:Content

30 giây solo của mỗi thí sinh cùng những tâm sự chưa từng thổ lộ của họ ở phần mở đầu đã giúp khán giả hình dung rõ nét hơn về tính cách, câu chuyện của từng người khi đến với nghệ thuật nhảy múa. Ngọc Anh vẫn mạnh mẽ trong những cú nhào lộn. Ngọc Thịnh vẫn dứt khoát, uyển chuyển với hip-hop sở trường. Mỹ An vẫn tinh tế và cuốn hút qua các động tác dancesport. Riêng Đình Lộc khiến khán giả có đôi chút thất vọng khi anh lập lại 3 động tác khó từng thực hiện trong các phần thi 30 giây trước đây. Khán giả chỉ bất ngờ ồ lên thán phục khi được MC cho biết Lộc đã nhảy cùng với một tấm che mắt và trong suốt 30 giây đó anh hoàn toàn không nhìn thấy gì.

Thu thach cung buoc nhay: Choang ngop

Tiết mục dân gian đương đại Hoa sen đá của Ngọc Anh và Đình Lộc, TTCBN đã chiêu đãi khán giả một màn trình diễn mãn nhãn, mang đậm màu sắc Việt. Họ đã hoà quyện vào nhau trong từng động tác, như thể đang thở cùng nhau, mượt mà, sâu lắng. Giám khảo John Huy Trần đã phải dùng đến nhiều từ "rất" để khen ngợi phần thể hiện của họ.

Cặp Mỹ An - Ngọc Thịnh hoá thân vào vai hai vị thần bất chấp cản ngăn để đến với nhau. Tuy nhiên, khiếm khuyết trong phần bê đỡ của cả hai đã không thể thuyết phục được John Huy. Anh không hài lòng với tiết mục và khẳng định rằng các thí sinh đã vào đến Top 4, rằng họ phải giỏi hơn cái được thể hiện trong tiết mục này.

Thu thach cung buoc nhay: Choang ngop

Tiết mục đôi nữ của Ngọc Anh - Mỹ An được dàn dựng dựa trên ý tưởng "chị ngã em nâng" - dù là thí sinh trong cùng một cuộc thi, phải chiến đấu để loại trừ nhau, nhưng họ vẫn là các vũ công và phải có tinh thần đồng đội.

Thu thach cung buoc nhay: Choang ngop

Máu đã đổ từ cánh tay của Mỹ An, ướt lan ra áo nhưng miệng cô vẫn tươi cười như trước đó cô từng tâm sự với Trấn Thành về đôi chân bầm tím - "là vũ công, bầm vậy mới thấy đẹp".

Hai chàng trai Ngọc Thịnh - Đình Lộc được biên đạo Hani Abaza định vị trong vai hai vũ công từ tương lai và dành được nhiều lời khen ngợi từ giám khảo. Tuy nhiên một lần nữa John Huy lại khẳng định anh không thích tiết mục của Thịnh - Lộc bởi năng lượng của cả hai phân phối không đồng đều và họ trình diễn chưa hoàn toàn khớp với nhau. Nếu so với tiết mục đôi nam của Lâm Vinh Hải và Quang Đăng ở mùa thứ nhất, phê bình của John Huy rất dáng để Thịnh và Lộc nỗ lực hơn.

Thu thach cung buoc nhay: Choang ngop

TTCBN tiếp tục tôn vinh văn hoá Việt khi cặp Ngọc Anh - Ngọc Thịnh nhảy hip-hop trên nền nhạc Trống cơm và thể hiện trò chơi ô ăn quan, oẳn tù xì, nhảy lò cò trong vai hai đứa trẻ. Lần này thì cả ba vị giám khảo Tuyết Minh, Chí Anh, Thu Minh đều lên tiếng bênh vực "Song Ngọc" trước những yêu cầu khắt khe của John Huy. Công bằng mà nói, tiết mục này không nhiều kỹ thuật và các động tác cũng không quá khó nhưng sự phối hợp của cả hai lại thiếu nhuần nhuyễn. Nhận xét của John Huy Trần không phải không có lý. Nhưng, cũng như các giám khảo còn lại đã nói thì cảm xúc trong tiết mục là điều họ chú trọng nhiều hơn.

Mỹ An - Đình Lộc kể tiếp câu chuyện tình yêu bị ngăn cách bởi bức tường và họ đã chinh phục được cả bốn vị giám khảo. John Huy dự đoán người chiến thắng sẽ là Mỹ An hoặc Đình Lộc. Thu Minh đề nghị khán giả hãy bình chọn cho An và Lộc. Tuyết Minh "hãnh diện" khi xem xong tiết mục. Trước đó chị cho biết sẽ rất tự hào khi khán giả nước bạn được xem TTCBN phiên bản Việt, xem một tài năng nhảy múa như Lộc.

Tất nhiên, đó là những cảm xúc, ý kiến của giám khảo - những người đã không còn quyền quyết định kết quả bởi việc ai sẽ trở thành vũ công được yêu thích nhất lúc này phụ thuộc hoàn toàn vào khán giả. Đêm nay, 1/12, sẽ không có đêm công bố kết quả như các tuần trước mà là số phát sóng đặc biệt để khán giả nhìn lại hành trình của Top 4 từ những ngày đầu đến với cuộc thi. Thứ Bảy tuần sau, 7/12, sẽ là đêm thi, biểu diễn và công bố kết quả, truyền hình trực tiếp trên kênh HTV7 từ Nhà thi đấu MaxiMark Cộng Hoà.

Thu thach cung buoc nhay: Choang ngop

Đêm thi khép lại bằng tiết mục nhảy nhóm của Top 4. Họ tiếp tục thể hiện câu chuyện của những người bạn luôn sẵn sàng dìu dắt, nâng đỡ nhau, kể cả khi đang phải tranh đấu với nhau. Căng thẳng, kịch tính và đầy cuốn hút.

PHẠM THÀNH NHÂN
Ảnh: HUY TÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI