Một kiểu chứng nhận “lạ”

23/04/2014 - 19:04

PNO - PNO - Một số bệnh viện ở Hàn Quốc đang cung cấp “giấy chứng nhận giải phẫu thẩm mỹ” để giúp các bệnh nhân người nước ngoài có thể về nước một cách êm xuôi nhất.

edf40wrjww2tblPage:Content

Mot kieu chung nhan “la” 

Một phụ nữ Trung Quốc đã được "cải thiện" nhan sắc nhờ giải phẩu thẩm mỹ ở Hàn Quốc (ảnh: Daily Mail)

Những người đến Hàn Quốc giải phẫu thẩm mỹ, trong một số trường hợp, đã “thay hình đổi dạng” đến mức họ gặp rắc rối với việc kiểm tra hộ chiếu khi trở về “cố quốc”.

Theo các trang tin Onboa và Munhwa của Hàn Quốc, một số bệnh viện ở xứ kim chi đã quyết định cấp “giấy chứng nhận giải phẫu thẫm mỹ” cho các bệnh nhân để họ tránh được nỗi khổ ngoài dự tính nêu trên.

Các giấy chứng nhận này bao gồm số hộ chiếu của bệnh nhân, tên bệnh viện đã làm phẫu thuật cho họ và thời gian họ lưu lại Hàn Quốc.

Về lý thuyết, những giấy chứng nhận này có thể giúp họ qua được “ải” kiểm tra hộ chiếu để có thể tái ngộ người than nơi quê nhà.

Dù các bệnh viện đã nắm được “sự cố bất ngờ” này trong nhiều năm, nó lại đang dần trở thành vấn đề phổ biến, khi tay nghề “biến vị thành thiên nga” của các bác sĩ Hàn Quốc ngày càng được đánh giá cao.

Năm 2009, có tin 23 phụ nữ Trung Quốc đã chật vật hồi hương từ Hàn Quốc sau các cuộc giải phẫu thẩm mỹ. Những người này bị chặn lại ở khâu kiểm tra hộ chiếu do có mắt to hơn, mũi cao hơn và cằm thon hơn so với hình ảnh trên hộ chiếu.

Sau các cuộc kiểm tra kỹ lưỡng, họ được phép nhập cảnh Trung Quốc nhưng được khuyến cáo là làm mới hộ chiếu ngay lập tức để ngừa “hậu hoạn”.

THẢO QUÂN (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI