Kẻ ‘đánh bom’ nhà mình khi đang có vợ bên trong phải ngồi tù 5 năm

23/05/2019 - 07:33

PNO - Mới đây, Ian Clowes, một người đàn ông 68 tuổi ở Dorset (Anh) đã bị tòa kết án 5 năm 4 tháng tù vì gây ra một vụ nổ lớn tại khu phố Poole.

Đáng chú ý, ngôi nhà bị “đánh bom” là nhà riêng của ông ta và khi vụ nổ xảy ra vợ ông ta đang ở trong nhà.

Ke ‘danh bom’ nha minh khi dang co vo ben trong phai ngoi tu 5 nam
Ngôi nhà của vợ chồng ông bà Clowes sau khi bị “đánh bom” - Ảnh: Dorset & Wiltshire Fire Service

Bà Elaine Clowes đang ở tầng dưới thì xảy ra vụ nổ kinh hoàng và cả tòa nhà cùng gạch đá đổ sụp xuống xung quanh bà, nhưng bà may mắn thoát được ra ngoài mà không bị thương.

Tại phiên xét xử ở tòa Bournemouth, ông Ian Clowes khai đã dùng một bình gas lớn chứa khí butane để gây ra vụ nổ.

Ke ‘danh bom’ nha minh khi dang co vo ben trong phai ngoi tu 5 nam
Ông Ian Crowes nhận tội phóng hỏa bất cẩn gây nguy hiểm đến tính mạng của vợ - Ảnh: Dorset Police

Vụ nổ xảy ra đúng vào ngày ông Ian theo dự kiến phải bàn giao ngôi nhà cho vợ theo phán quyết ly hôn của tòa án gia đình. Vợ chồng ông bà Clowes đã ly thân sau khi ông Ian cáo buộc vợ không chung thủy.

Họ đã chuyển đổi ngôi nhà của mình ở khu Poole thành phố Dorset thành hai căn hộ riêng biệt, nhưng bà Clowes được phép mua lại phần của chồng thông qua tòa án. Công tố viên Stuart Ellacott nói rằng ông Clowes không hài lòng với việc bán nhà và "không tham gia vào các thủ tục tố tụng tại tòa án gia đình".

Vụ nổ gây "thiệt hại thảm khốc" cho cả căn hộ và ngôi nhà lân cận, có tổng trị giá 600.000 bảng, những nơi này không thể ở được.

Thẩm phán Jonathan Fuller mô tả hành động của ông Clowes là "độc ác" và khẳng định ông tin rằng nghi phạm Clowes biết vợ ông ta đang ở trong căn hộ vào thời điểm đó. Động cơ “đánh bom” ngôi nhà có thể do ông Clowes bất bình với phán quyết của tòa án.

Ông Clowes bị thương nặng nguy hiểm đến tính mạng trong vụ nổ, ông bị bỏng 30% cơ thể và khó thở. Trước tòa, ông ta liên tục nói “tôi không muốn ở đây nữa, tôi chỉ muốn chết”.

Khi đọc phát biểu của nạn nhân, bà Clowes nói: “Cuộc sống và tất cả những gì tôi đã dành dụm không còn nữa, tôi đã mất đi thế giới của mình, thực sự tôi đang phải vật lộn với tình trạng stress”.

Thanh Vân (Theo Sky News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI