Giới trẻ Trung Quốc mạo hiểm tính mạng để chụp ảnh selfie

03/10/2018 - 06:00

PNO - Nhiều khách du lịch trẻ từ Trung Quốc đại lục tới Hong Kong trong kỳ nghỉ lễ, lẻn vào các tòa nhà, leo qua hàng rào trên sân thượng và ngồi trên gờ tường để chụp ảnh tự sướng.

Sân thượng tòa nhà chung cư ở Sham Shui Po, với bức tranh tường nhiều màu ở hậu cảnh, là địa điểm chụp ảnh nổi tiếng. Tương tự, nhà hàng Choi Hung Estate đầy màu sắc ở Đông Kowloon cũng nổi danh là địa điểm tuyệt vời để ngắm nhìn thành phố.

Một số du khách lấy cảm hứng từ các nhân vật truyền thông xã hội đại lục, chẳng hạn như chụp ảnh ở gờ tường tòa nhà 10 tầng trên đường Wong Chuk với bức họa Rainbow Thief của họa sĩ người Madrid, Okuda San Miguel.

Họ bắt chước nhưng chẳng mảy may quan tâm đến sự an toàn. Nuria Zhang Shenyun, 28 tuổi, đến từ tỉnh Giang Tô, là người đầu tiên trong nhóm leo lên hàng rào cao 2 mét sau khi lẻn vào tòa nhà.

Cô ấy nói: "Chẳng sao cả, rất dễ trèo". Nuria còn khẳng định rằng việc ngồi trên mép tường không quá nguy hiểm vì có khoảng trống để đặt chân. Cả nhóm muốn chụp ảnh cùng bức tranh tường Tai Nan Street, một con cáo bảy màu, và tòa nhà màu vàng bên cạnh.

San Miguel từng chụp hình trên một mái nhà, phía xa là tác phẩm nghệ thuật của anh vào năm 2016. Hành động của San Miguel đã trở thành một trào lưu, sau khi các ngôi sao mạng xã hội ở đại lục cũng làm điều tương tự.

Gioi tre Trung Quoc mao hiem tinh mang de chup anh selfie
Nhiều bạn trẻ sẵn sàng phạm luật và mạo hiểm tính mạng để chụp được bức ảnh ưng ý.

Nuria Zhang thừa nhận sự hiện diện của cô ấy có thể làm phiền người dân trong tòa nhà: “Đó là lý do tại sao khi tôi giữ im lặng khi bước đi. Nếu có khiếu nại thì tôi sẽ không làm điều này. Xét cho cùng, đó là một khu dân cư”.

Nhưng không phải ai cũng có can đảm thực hiện thử thách. Một sinh viên đại học tên là Xiaoxiao, 18 tuổi, cho biết cô đã bỏ cuộc vì sợ hãi.

Nhân viên dịch vụ tài chính Chen Jia, 23 tuổi, cũng quyết định đi xuống sau khi nhìn thấy những chướng ngại trên sân thượng: “Thật đáng thất vọng. Tôi đã rất vất vả mới leo lên được 10 tầng”.

Một cư dân của tòa nhà tên Chou nói rằng ông lo lắng về an ninh khi xuất hiện những trường hợp xâm nhập bất hợp pháp.

Nhà lập pháp và ủy viên hội đồng quận Sham Shui Po, Vincent Cheng Wing-shun, nói rằng du khách có thể đến các nơi nguy hiểm chỉ để có được những bức ảnh đẹp. Đồng thời, sẽ rất bất công đối với người dân khi có những người lạ lảng vảng xung quanh tòa nhà của họ.

Vì thế, ông Sham thúc giục du khách tự giác tuân thủ kỷ luật nhằm tránh phát sinh xung đột.

Khu Choi Hung của Kowloon East, nổi tiếng với mặt tiền đầy màu sắc của các khối nhà ở công cộng, cũng thu hút khoảng 20 du khách từ đại lục đến chụp ảnh vào chiều 01/10.

Sinh viên đại học tên Jiang, từ tỉnh Tứ Xuyên, cho biết cô muốn đến đây sau khi nhìn thấy những bức ảnh đẹp trên mạng: “Khi đến đây, tôi nghĩ đó là một khu dân cư, và không nên làm phiền người dân”.

"Nhưng sau đó, tôi thấy có rất nhiều người khác ở đây nên không còn suy nghĩ nhiều và bắt đầu tập trung chụp ảnh".

Linh La (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI