Cuộc đời tự do giữa đại dương mênh mông

05/04/2019 - 10:00

PNO - Chín năm trước, Jess và James chưa từng nghĩ mình sẽ rời London (Anh), sống cuộc đời lênh đênh trên biển, ngao du đó đây và đón thêm tiếng cười trẻ thơ cùng hạnh phúc bình dị như hôm nay.

Năm 2010, mẹ của Jess tình cờ đùa rằng, Jess và người yêu James nếu quá thích đi đây đi đó thì có thể mua chiếc thuyền nhỏ và tự do đi đến những nơi mình muốn. Năm 2011, Jess và James làm thật. Tám năm qua, họ đã đi quãng đường 26.000 dặm, đến 36 quốc gia và điều ý nghĩa nhất là họ đã đón thêm ba thành viên nhí, kết tinh tình yêu trong suốt hành trình đặc biệt này của mình. 

Cuoc doi tu do giua dai duong menh mong

Khi bắt đầu hành trình, cả hai chưa hình dung hết cuộc sống giữa mênh mông biển nước sẽ ra sao. Nhưng sau khi trải nghiệm cách sống mới hai năm, cả hai cảm thấy đây chính là cuộc sống họ hằng mơ ước. Họ nghĩ đến chuyện sinh con và sau đó không lâu, đứa bé đầu tiên chào đời. Bé Rocket được sinh tại một bệnh viện ở Mexico. Sau khi mẹ tròn con vuông, Jess ẵm con lên thuyền và tiếp tục chuyến du ngoạn kỳ thú.

Rocket in những dấu chân đầu tiên của mình không phải trên mặt đất mà trên sàn chiếc thuyền. Con thứ hai của Jess là bé trai Indigo chào đời ở New Zealand và bé gái út là Autumn chào đời ở London trong một dịp Jess và James quay về thăm nhà. Gia tài quý giá nhất mà Jess và James dành tặng các con chính là những trải nghiệm tuyệt vời cùng cha mẹ, được quan sát các loài động thực vật xung quanh, học những bài học đầu tiên về sự sống mà không sách vở nào chuyển tải trọn vẹn bằng. 

Sắp tới, khi các con đến tuổi đến trường, Jess và James sẽ có kế hoạch dừng hành trình này lại và có thể sẽ mua một chiếc xe buýt cũ làm căn nhà di động. Chi phí trọn vẹn trong tám năm qua mà Jess và James tiêu tốn chỉ khoảng gần 30.000 USD và chi phí ấy lấy từ số tiền họ dành dụm trước khi lên đường. Họ học cách chi tiêu tối giản và cảm thấy hạnh phúc vì mình luôn biết đủ.

Anh Thông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI