Bí quyết yêu nhau 79 năm của cặp đôi trăm tuổi: chocolate

22/05/2019 - 14:01

PNO - Sau gần 80 năm kết hôn, ông bà Curtis và Virginia Peters vẫn còn rất yêu nhau ... và yêu chocolate.

Thật khó để nói chính xác những gì giữ cho cuộc hôn nhân hạnh phúc trong nhiều thập kỷ. Nhưng đối với cặp vợ chồng tại Mỹ, bí mật ngọt ngào của riêng họ chính là chocolate.

Bi quyet yeu nhau 79 nam cua cap doi tram tuoi: chocolate
Bí quyết tình yêu của đôi vợ chồng trăm tuổi chính là chocolate.

Theo những gì Susan Peters Cathoir có thể nhớ, cha mẹ của bà, Curtis và Virginia Peters, luôn yêu thích chocolate của Hershey, đặc biệt là các thanh chocolate sữa.

Là con thứ tư trong năm người con của gia đình Peters (hiện ở độ tuổi 65 đến 77), Cathoir nói rằng những thanh kẹo luôn là một thứ thiết yếu trong nhà, vì cha mẹ bà sẽ cảm thấy thất vọng nếu không tìm ra chúng.

Bi quyet yeu nhau 79 nam cua cap doi tram tuoi: chocolate
Ông bà Curtis và Virginia Peters thời còn trẻ.

Curtis (100 tuổi) và Virginia, 103 (tuổi), lần đầu gặp nhau tại Đại học Bắc Iowa (lúc đó là Đại học Sư phạm bang Iowa) trong Thế chiến II. Năm 1940, họ kết hôn, bắt đầu có con và cùng nhau điều hành một cửa hàng in. Cửa hàng thuộc sở hữu gia đình nằm cạnh nhà của họ ở Waterloo, Iowa.

Cặp vợ chồng luôn chia sẻ mọi thứ cùng nhau, bao gồm các thanh chocolate của Hershey mà họ ăn hầu như mỗi ngày. Cathoir kể lại rằng tại nhà, những viên chocolate Kisses luôn đầy trong bát và rất nhiều thanh chocalate khác nằm trong chạn trong bếp.

Vào cuối những năm 1950, cặp vợ chồng thậm chí còn đưa các con đến nơi họ hằng mơ ước. Cả gia đình bắt xe buýt từ Iowa đến trụ sở của Hershey, bang Pennsylvania, để xem cách làm kẹo tại Hersheypark.

Bi quyet yeu nhau 79 nam cua cap doi tram tuoi: chocolate
Hình ảnh ông Curtis Peters lúc phục vụ trong quân ngũ.

Curtis và Virginia, hiện đã chuyển đến một viện dưỡng lão ở Geneseo, bang Illinois, nhưng cuộc sống của họ vẫn gắn liền với chocolate.

Hiểu rõ sở thích của cha mẹ, Cathoir và các anh chị em mang theo nhiều chocolate trong các chuyến thăm để ông Curtis và bà Virginia có thể thưởng thức chúng bất cứ khi nào họ muốn.

Cathoir nói: "Tôi giữ một gói chocolate trong tủ đông để đưa cho họ mỗi ngày. Tôi cũng để thêm chocolate trong ngăn kéo phòng trường hợp không thể tới thăm hoặc đến trễ, một trong những y tá có thể đảm bảo rằng ông bà vẫn có món đồ ngọt ưa thích”.

Bi quyet yeu nhau 79 nam cua cap doi tram tuoi: chocolate
Cặp đôi cùng nhau kỷ niệm 79 năm ngày cưới vào tuần trước.

Cầm thanh kẹo trên tay, ông Curtis sẽ mở giấy gói và bẻ một miếng cho vợ, hoặc đôi khi y tá sẽ bẻ một miếng cho mỗi người.

Tình yêu chung đối với chocolate Hershey là điều giữ gia đình Peters bên nhau, nhưng đó chắc chắn không phải là mối quan hệ đặc biệt duy nhất mà họ chia sẻ. Cathoir nói và thêm rằng cha mẹ bà luôn dành tình cảm cho nhau: "Họ cầu nguyện rất nhiều và họ yêu nhau một cách đặc biệt”.

Vào thứ bảy 18/5, ông Curtis và bà Virginia đã kỷ niệm 79 năm ngày cưới. Bên cạnh họ là gia đình và chắc chắn là những thanh chocolate.

Biết về câu chuyện, người phát ngôn của Hershey cho biết công ty sẽ sớm gửi cho gia đình Peters một "món quà kỷ niệm rất đặc biệt", và thật nhiều chocolate.

Linh La (Theo Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI