Sáng suốt khi chọn mua trang phục chống nắng

29/05/2013 - 08:00

PNO - PNO - Các loại trang phục chống nắng được bán tràn lan trên thị trường khiến người tiêu dùng phân vân khi chọn lựa. Không phải ai cũng là chuyên gia để phân biệt được loại vải nào có khả năng chống nắng phù hợp.

 Từ bình dân cho đến cao cấp

Sang suot khi chon mua trang phuc chong nang

Tại các chợ, cửa hàng có bán rất nhiều kiểu dáng trang phục chống nắng cho chị em phụ nữ. Các loại váy quây đơn giản có giá từ hơn 100.000 đồng đến gần 300.000 đồng được nhiều chị em công sở ưa chuộng khi mặc váy mà phải chạy xe máy. Và đủ loại khẩu trang, bao tay 1 lớp, 2 lớp với giá từ vài chục đến hơn 100.000 đồng. Cao cấp hơn là các loại trang phục được may từ các loại vải chống nắng chuyên biệt, có giá từ hơn 100.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng tùy mẫu mã và độ tốn… vải.

Thị trường trang phục chống nắng luôn đa dạng, phong phú, chiều theo mọi nhu cầu chống nắng của chị em phụ nữ. Ngoài kiểu dáng thì chất liệu cũng rất phong phú, từ vải cotton dày, cho đến satin mềm mại, thun mỏng, nhẹ, nhanh khô… Trên thị trường cũng có rất nhiều cửa hàng bán các loại trang phục phụ kiện chống nắng, về chất lượng và mẫu mã cũng hết sức đa dạng. Tại các thành phố lớn, việc tìm mua các sản phẩm này càng dễ dàng.

Sang suot khi chon mua trang phuc chong nang

Sang suot khi chon mua trang phuc chong nang

Đối với các sản phẩm chống nắng thông thường không có chứng nhận tiêu chuẩn thì người mua nên chọn những loại dày và phủ kín, như vậy sẽ giúp bạn tăng mức độ che chắn. Đối với các dòng sản phẩm có chứng nhận kiểm định tiêu chuẩn, chúng ta nên tìm hiểu kỹ chứng nhận đó là gì, cơ quan nào cấp, cơ quan đó có đủ khả năng cấp chứng nhận đó hay không ? Một điều cũng không kém phần quan trọng là thương hiệu của sản phẩm, thương hiệu lớn thì uy tín và chất lượng của sản phẩm sẽ được đảm bảo tốt hơn.

Dựa vào đâu để xác định khả năng chống nắng?

Đối với vải chống nắng, thế giới đã có một thời gian dài nghiên cứu và phát triển. Qua thời gian, vải chống nắng đã trở nên rất đa dạng và đặc biệt vải có rất nhiều ưu điểm như mềm mịn, mỏng nhẹ, thoáng mát, hút ẩm và nhanh khô. Tại các quốc gia phát triển như Úc, Canada, New Zeland...., việc sản xuất các dòng sản phẩm quần áo chống nắng cao cấp đã và đang trở thành ngành công nghiệp thành công và rất phổ biến.

Sang suot khi chon mua trang phuc chong nang

Trong thực tế công nghệ dệt vải chống tia UV có ba loại :

1. Vải được dệt bằng sợi có tính năng phản xạ tia tử ngoại có kết hợp thành phần ceramic fiber, hiệu quả chống nắng tốt, tỉ lệ che chắn cao, tính năng chống tia tử ngoại bền lâu theo tuổi thọ của vải.

2. Thành phần chống tia tử ngoại được cho vào trong quá trình nhuộm, hiệu quả không lâu và không bền.

3. Kết hợp giữa vải và lớp keo có tính năng cách ly tia tử ngoại hợp thành, loại vải này đa phần dùng để sản xuất ô, dù chống nắng.

Vì vậy khi mua hàng, người tiêu dùng nên chọn những sản phẩm có chứng nhận chất lượng và nếu có chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế về loại vải có khả năng chống nắng hoặc tiêu chuẩn cấp quốc gia sẽ tốt hơn để đảm bảo về chất lượng và an toàn sức khỏe.

Sang suot khi chon mua trang phuc chong nang

Chứng nhận Arpansa UPF của Cơ quan phòng chóng phóng xạ và bảo vệ an toàn hạt nhân ARPANSA (cơ quan thuộc chính phủ Úc) cấp cho các dòng sản phẩm chống nắng sau khi đã được cơ quan này kiểm định khả năng chống nắng.

Để có thể sử dụng mark chứng nhận chất lượng Arpansa UPF các sản phẩm chống nắng cần phải được kiểm định khả năng chống nắng và phải được Arpansa cấp phép. Từ năm 1992 cho đến nay, cơ quan Arpansa đã cấp hơn 50 triệu mark cho nhiều thương hiệu nổi tiếng trên khắp thế giới.

T.Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI