Nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng do thời tiết xấu

13/07/2014 - 23:52

PNO - PNO - Do thời tiết xấu, hàng loạt chuyến bay của các hãng hàng không đến sân bay Cát Bi (Hải Phòng) phải chuyển hướng đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) hoặc thay đổi lịch khởi hành trong ngày 13/7.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhieu chuyen bay bi anh huong do thoi tiet xau

Nhiều chuyến bay bị hủy vì thời tiết xấu. Ảnh minh họa: internet

Hãng hàng không VietJet (VJA) cho biết, hãng có ba chuyến bay khứ hồi chặng TP.HCM - Hải Phòng ngày 13/7, trong đó một chuyến phải đáp xuống Nội Bài vì gió ở Cát Bi quá mạnh khiến máy bay không thể hạ cánh.

Hai chuyến bay còn lại vì thế cũng bị khởi hành chậm hơn so với lịch bay ban đầu. Đại diện VJA cho biết thêm, các chuyến bay khác đến Cam Ranh (Khánh Hòa), Quy Nhơn (Bình Định), Đà Nẵng… cũng bị ảnh hưởng dây chuyền nên giờ khởi hành bị thay đổi.

Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng do thời tiết sẽ được VJA chuyển sang chuyến tiếp theo sau đó khi thời tiết thuận lợi hơn. Hãng cũng linh hoạt giải quyết hoàn vé hoặc bảo lưu vé, tùy theo yêu cầu của khách. Đối với các hành khách lựa chọn phương án đợi bay, VJA phục vụ ăn uống tại sân bay. Ngoài VJA, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cũng có các chuyến bay đến Hải Phòng.

Thời gian gần đây, diễn biến thời tiết phức tạp làm hưởng đến kế hoạch khai thác của các hãng hàng không. Điển hình như ngày 9/7 vừa qua, thời tiết xấu tại Đà Lạt làm cho các hãng hàng không buộc phải hủy tất cả các chuyến bay đến và đi từ sân bay Liên Khương.

Ngày 12/7, Vietnam Airlines cũng phải chuyển hướng hai chuyến bay xuống sân bay Cần Thơ thay vì Tân Sơn Nhất, một chuyến hạ cánh xuống Cam Ranh vì mưa to.

Ngoài ra, chín chuyến bay khác, trong đó có một số chuyến quốc tế của Vietnam Airlines phải cất, hạ cánh chậm trong ngày 12/7. Mưa giông lớn cũng diễn ra tại sân bay Thượng Hải và Quảng Châu (Trung Quốc) khiến hai chuyến bay đi/đến Thượng Hải và một chuyến bay Quảng Châu - Hà Nội bị chậm giờ cất, hạ cánh từ 45 phút đến 90 phút. Vietnam Airlines thống kê, tổng số hành khách bị ảnh hưởng là 2.461 người.

Ca Hảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI