Ngân hàng đồng loạt miễn giảm phí dịch vụ

17/04/2019 - 11:30

PNO - Một số ngân hàng lớn đang có chủ trương giảm các loại phí nhằm thu hút nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ.

Ông Hồ Vân Long - Giám đốc bán lẻ Ngân hàng Quốc tế Việt Nam (VIB) - cho biết, từ ngày 8/4, VIB triển khai chương trình miễn toàn bộ phí rút tiền ATM và phí chuyển tiền cho khách hàng trên toàn quốc, miễn thêm phí rút tiền tại quầy nếu số dư tài khoản thanh toán bình quân trong sáu tháng gần nhất đạt 5 triệu đồng trở lên. 

Với các khách hàng mới, VIB miễn phí vô điều kiện suốt sáu tháng đầu tiên đối với phí chuyển tiền online và phí rút tiền ATM trên toàn quốc bất kể nội mạng hay ngoại mạng.

Ngan hang dong loat mien giam phi dich vu
 

Còn tại Ngân hàng Đông Nam Á (SeABank), khách được miễn phí mở và sử dụng dịch vụ SeANet, SeAMobile, được miễn phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống khi sử dụng dịch vụ SeANet, SeAMobile.

Ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) cũng có chương trình miễn phí chuyển khoản cho tất cả giao dịch trên eBanking, không chỉ với khách hàng cá nhân mà với cả doanh nghiệp. 

Một số ngân hàng lớn cũng có chủ trương giảm các loại phí. Hiện Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) giảm phí chuyển tiền, miễn phí đăng ký sử dụng dịch vụ, miễn phí thường niên cho tất cả dịch vụ BIDV online, BIDV business, BIDV bank plus, BIDV smartbanking, bỏ một số loại phí liên quan đến hoạt động cho vay như phí tư vấn/thu xếp/thẩm định dự án, phí duy trì hạn mức, phí phát hành cam kết tín dụng.

Hiện nay, phí dịch vụ được xem là “phao cứu sinh” của các ngân hàng khi ngân hàng không còn thu được nhiều lợi nhuận từ lãi suất cho vay. Miễn giảm phí dịch vụ sẽ khiến ngân hàng mất đi một nguồn thu không nhỏ, nhưng lại được xem là một bước tính xa. Theo báo cáo của Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen, phí giao dịch là một trong những yếu tố được khách hàng quan tâm nhất, do đó, việc miễn, giảm phí sẽ thu hút được nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ.

Nhờ chiến lược giảm phí, Ngân hàng Thương mại cổ phần Phương Đông (OCB) đã tăng gấp đôi lượng khách sử dụng dịch vụ, giúp doanh thu tăng gấp rưỡi. Techcombank cũng tăng khoản thu từ hoạt động dịch vụ thanh toán và tiền mặt 81%, từ 281 tỷ đồng (năm 2016) lên 508 tỷ đồng (năm 2018). Việc giảm phí còn giúp các ngân hàng thu hút ngày càng nhiều khách hàng sử dụng thêm các sản phẩm, dịch vụ chéo, giúp ngân hàng thu được một lượng tiền lớn với lãi suất thấp.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc giảm phí dịch vụ chỉ là mồi nhử để thu hút khách. Khách hàng có tiếp tục gắn bó với ngân hàng hay không, lệ thuộc vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mỗi ngân hàng. 

Hoa Lài

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI