L'Oreal mua công ty công nghệ, thế giới mỹ phẩm và trí thông minh nhân tạo hòa làm một

18/03/2018 - 11:00

PNO - L'Oreal (LRLCY) - một trong những công ty mỹ phẩm lớn nhất thế giới, đã mua ModiFace, công ty Canada chuyên công nghệ trí tuệ nhân tạo và công nghệ thực tế tăng cường.

Đây là lần đầu tiên L'Oreal sở hữu một công ty công nghệ trong lịch sử 109 năm để tập trung vào các sản phẩm làm đẹp ảo.

Lubomira Rochet, giám đốc kỹ thuật số của L'Oreal, cho biết: “Các kỹ sư, nhà nghiên cứu và nhà khoa học của ModiFace sẽ giúp phát triển các ứng dụng cũng như dịch vụ tại cửa hàng.”

Hai công ty đang nghiên cứu công nghệ có khả năng quét khuôn mặt người và đưa ra gợi ý về các sản phẩm chăm sóc da dựa trên thực trạng nếp nhăn, lỗ chân lông, mức hydrat hóa và sắc tố.

Rochet nói với CNN: "Chúng tôi thực sự muốn tạo ra tương lai mới cho trải nghiệm làm đẹp để người tiêu dùng tìm hiểu, sử dụng những sản phẩm và thương hiệu tốt nhất.”

L'Oreal mua cong ty cong nghe, the gioi my pham va tri thong minh nhan tao hoa lam mot
L'Oreal mua công ty công nghệ, thế giới mỹ phẩm và trí thông minh nhân tạo hòa làm một.

L'Oreal, công ty sở hữu nhiều thương hiệu như Kiehl's, Maybelline và Garnier, là doanh nghiệp tiên phong sử dụng công nghệ trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Năm 2014, L'Oreal từng khuấy đảo dư luận khi tung ra ứng dụng trang điểm ảo thu hút hơn 20 triệu lượt tải về.

Vào tháng 1 vừa qua, công ty đã cập nhật một ứng dụng – sản phẩm hợp tác với ModiFace - cho phép người dùng quét khuôn mặt bằng điện thoại và thử các màu tóc khác nhau.

Pinar Ergun, nhà phân tích của UBS, cho biết L'Oreal đã kiên trì phát triển mảng hiện diện trực tuyến trong thời gian dài, đẩy mạnh quảng cáo trên các nền tảng kỹ thuật số như Facebook (FB) và trả tiền cho những ngôi sao mạng xã hội để giới thiệu sản phẩm.

L'Oreal mua cong ty cong nghe, the gioi my pham va tri thong minh nhan tao hoa lam mot
Sản phẩm liên quan đến làm đẹp của ModiFace

Nỗ lực của ông lớn ngành mỹ phẩm đã được đền đáp xứng đáng, với 8% doanh thu hiện nay đến từ các kênh thương mại điện tử.

Ergun nói: "Họ đã đầu tư khá nhiều vào kỹ thuật số. Trong thời đại này, nếu không đầu tư trực tuyến, bạn chắc chắn sẽ bị tụt lại phía sau."

Theo Anubhav Malhotra, nhà phân tích của ngân hàng đầu tư Liberum, thương vụ này cũng sẽ làm tê liệt các đối thủ của ModiFace.

Trước đây, ModiFace từng hợp tác với thương hiệu mỹ phẩm Benefit, vốn thuộc sở hữu của LVMH (LVMHF), phát triển ứng dụng cho phép khách hàng "thử" các kiểu lông mày khác nhau.

Ngọc Anh (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI