Lòng trắng trứng chuyển sang màu hồng sau khi luộc

26/06/2013 - 16:21

PNO - PN - Ngày 18/6/2013, chị Trần Thanh Nga, ngụ tại 47/9 Tô Hiệu, Q.Tân Phú, TP.HCM có mua vỉ trứng vịt Ba Huân (loại vỉ 10 trứng) tại siêu thị Lotte Mart Lê Đại Hành, Q.11, TP.HCM.

Cất trứng vào trong tủ lạnh, ngày 19/6, chị mang hai quả trứng ra luộc, sau khi trứng chín chị phát hiện lòng trắng trứng chuyển sang màu hồng. Ngày hôm sau chị Nga lấy trứng mới ra chiên, dù trứng chưa chín, nhưng lòng trắng trứng đã chuyển sang màu hồng rất lạ, chị liền gọi vào số đường dây nóng ghi trên bao bì sản phẩm. Sau nhiều lần chuyển máy, chị được nhân viên hẹn đến tận nơi để xem, nhưng vẫn không thấy đến. Chị tiếp tục gọi thì chị gặp một nhân viên tên Hiếu với lời giải thích: có lẽ do nhiễm sắc tố.

Lo ngại số trứng còn lại gần đến ngày hết hạn sử dụng (25/6), chị Nga liên tục gọi vào số đường dây nóng, cuối cùng, một nhân viên hẹn chị sẽ đến lấy mẫu về kiểm nghiệm, nhưng mãi hai ngày sau (chiều 24/6), nhân viên Công ty Ba Huân mới xuống lấy toàn bộ số trứng còn lại để xét nghiệm, đồng thời đổi số trứng mới cho chị Nga.

Chiều 25/6, trả lời Báo Phụ Nữ, bà Phạm Thị Huân, Giám đốc Công ty Ba Huân cho biết, trường hợp trứng vịt khi luộc có màu hồng là do vịt nuôi chạy đồng, nên nông dân sợ bị lẫn đàn, để phân biệt đã lấy lá cẩm nhuộm vào đầu hoặc đuôi con vịt. Khi vịt đẻ, màu nhuộm bết lên trứng gây ra hiện tượng này.

Công ty Ba Huân đã gửi đến chị Nga giấy xét nghiệm từ Công ty Cổ phần dịch vụ khoa học công nghệ sắc ký Hải Đăng ký ngày 12/4/2012 với thông tin màu hồng trong lòng trắng trứng không gây hại cho sức khỏe người dùng. Công ty Ba Huân cho biết, sẽ xem lại thái độ làm việc của nhân viên đối với khách hàng.

 N. Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI