Khôi hài chuyện khuyến khích người dân dùng cầu đi bộ bằng cách... ngăn cầu

06/10/2018 - 09:51

PNO - Một doanh nghiệp đã ngăn cầu bộ hành để tổ chức sự kiện khuyến khích... người dân dùng cầu đi bộ!

Sáng 5/10, ai đi ngang khu vực cầu bộ hành Nguyễn Văn Cừ (hướng từ vòng xoay Ngã sau Cộng Hòa về cầu Nguyễn Văn Cừ (quận 5, TP.HCM) sẽ phải ngước mắt nhìn khi cầu được trang bị sân khấu di động, ghế ngồi, bóng bay băng rôn với một màu xanh đặc trưng.

Thông tin đến báo chí, Grab Việt Nam cho biết đây là chương trình làm chuỗi hoạt động tô điểm cầu vượt bộ hành tại TP.HCM do Grab thực hiện nằm trong "Chương trình hành động năm an toàn giao thông cho trẻ em 2018" do Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT) TP. HCM tổ chức.

Khoi hai chuyen khuyen khich nguoi dan dung cau di bo bang cach... ngan cau
Một số thanh niên dứng dưới chân cầu vượt để hướng dẫn cho người dân đi lỗi khác vì phía trên có sự kiện diễn ra. Ảnh: Q.T

Điều đáng nói, việc khuyến khích người dân thành phố sử dụng cầu bộ hành để di chuyển lại được tổ chức trên một cây cầu đi bộ ở khu vực có nhu cầu di chuyển đông đảo nhất, nhì thành phố. Ngoài tấm bảng thông báo dưới chân cầu, có thêm 1-2 thanh niên đứng túc trực hướng dẫn người đi bộ đi hướng khác khi họ có ý định qua cầu, với lý do phục vụ cho sự kiện!

Nhiều người cho rằng, việc Grab sử dụng cầu bộ hành Nguyễn Văn Cừ tổ chức sự kiện trên cầu đi bộ dù có mục đích tuyên truyền nhưng cách thức tổ chức chưa phù hợp vì không có tổ chức, cá nhân nào được phép lạm dụng cầu đi bộ, tài sản chung vào mục đích khác ngoài đi bộ. 

Trong chiều 5/10, phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM đã liên hệ với Grab Việt Nam để hỏi về việc cấp phép thực hiện chương trình trên cầu bộ hành Nguyễn Văn Cừ (quận 5, TP.HCM). Đại diện Grab cho hay, phía Grab Việt Nam chỉ là đơn vị phối hợp tổ chức thực hiện chương trình, chuỗi hoạt động tô điểm cầu vượt để khuyến khích người dân sử dụng cầu vượt. Đây là một trong những dự án nằm trong chương trình hoạt động Năm an toàn giao thông cho trẻ em 2018 do Đoàn Thanh niên Sở GT-VT TP.HCM khởi xướng. 

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI