Hoa xuân về phố

22/01/2014 - 19:47

PNO - PNO - Còn một tuần nữa là Tết, dọc các đường phố, công viên, các loại hoa, cây cảnh các nơi đã đổ về tấp nập.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Dọc theo bờ kênh Tàu Hủ (đại lộ Võ Văn Kiệt), ghe thuyền hoa, cây cảnh bắt đầu nối đuôi nhau cập bến. Ghe nào cũng đầy ắp mai, cúc, tắc làm bến sông rộn ràng, náo nhiệt xuân. Hoa được các nhà vườn, thương lái tập kết ở đây rồi tỏa ra khắp thành phố. Vì vậy, không khí mua bán ở cung đường này khá nhộn nhịp.

Hoa xuan ve pho

Chợ hoa trên kênh Tàu hủ

Còn ở công viên 23/9, hàng trăm chậu hoa cúc xếp ngay ngắn trong góc công viên. Mỗi chậu cúc lớn có giá 60.000đồng, chậu nhỏ giá 40.000đồng/chậu. Anh Kỳ, nhân viên bán hoa, cho biết: “Mấy bữa nay chỉ bán lai rai, một ngày vài chậu. Phải đến 24 Tết trở đi, khách mới mua đông ”. Gần đó, nhiều chậu đào vừa được vận chuyển vào công viên đang được chủ nhân sắp xếp lại cho bắt mắt. Giá hoa đào từ vài triệu đến vài chục triệu đồng một chậu, tùy độ tuổi, hoa. Hoa lan cũng đã sẵn sàng cho khách chọn lựa. Lan gồm hai nguồn là lan dendrobium và mokara trồng tại các quận huyện ngoại thành TP.HCM. Tùy theo số lượng cành, mỗi giỏ lan có giá dao động 200.000-300.000đồng/chậu. Địa lan giá từ vài trăm đến vài triệu đồng/chậu.

Hoa xuan ve pho

Hoa xuan ve pho

Hoa cúc được bày bán tại công viên 23/9. H.Mỹ (ảnh chụp ngày 22/1/2014)

Hoa xuan ve pho

Hoa lan chuẩn bị đón khách. H.Mỹ

Hoa xuan ve pho

Nhà vườn tất bật trưng bày hoa. Ảnh H. Mỹ

Hoa xuan ve pho

Hoa đào khoe sắc ở miền Nam. H.Mỹ

Điểm đăng ký bán hoa Thuận Kiều (Q.5) chỉ mới có vựa quất kiểng Sáu Vĩ (Bến Tre). Bà Sáu, chủ vựa quất cho biết: “So với năm ngoái, giá quất năm nay không tăng, mới ra bán ngày đầu tiên nên chưa biết lượng khách ra sao. Làm một năm nhưng chỉ bán được một tuần Tết, cũng hồi hộp lắm”. Bà Sáu cho biết thêm, quất cảnh này, nhà vườn nào khéo thì trồng từ 3-4 tháng, nếu không phải mất cả năm chăm sóc. Những chậu quất nhỏ, có giá 250.000đồng/chậu, quất lớn, dáng cao giá từ 800.000 đồng đến 1 triệu đồng/chậu.

Hoa xuan ve pho

Quất cảnh giá từ vài trăm đến 1 triệu đồng/chậu H.Mỹ

Trên đường Hòa Bình (Q. Bình Tân), đoạn gần ngã tư Tô Hiệu, các chậu hoa giấy đỏ, bông cúc, quất, mai, mào gà… bày la liệt trên vỉa hè. Mỗi chậu hoa giấy đỏ giá 60.000đồng, nhiều khách hàng tấp vào chọn mua. Các chậu mai nhỏ, từ 150.00-200.000đồng/chậu, mào gà từ 80.000-100.000đồng/giỏ.

Hoa xuan ve pho

Hoa, cây cảnh đầy màu sắc một cung đường. Ảnh H.Mỹ

Do mới ngày đầu, lượng hoa đổ về công viên, đường phố chưa nhiều nên khách đến ngắm và mua hoa khá ít. Một số chủ vựa cho biết khoảng 1-2 ngày nữa, các chủ vựa nhiều nơi sẽ chuyển hoa về, không khí mua bán sẽ sôi động và mẫu, kiểu dáng hoa cũng đa dạng hơn.

Hoa xuan ve pho

Hoa xuan ve pho

Những khách hàng đầu tiên. Ảnh H. Mỹ

H.Mỹ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI