Hà Nội: Quất, đào đẹp khan hiếm

03/01/2015 - 16:04

PNO - PN - Chỉ còn hơn một tháng nữa là tới Tết Nguyên đán Ất Mùi, theo ghi nhận tại vườn quất Tứ Liên, đào Nhật Tân, quận Tây Hồ – những vùng đất trồng cây cảnh truyền thống của Hà Nội – nhiều khả năng các loại cây cảnh này...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ha Noi: Quat, dao dep khan hiem

Đào được tuốt là để canh nở đúng dịp Tết. Ảnh internet

Chị Bùi Thị Giang có một khu trồng quất tại Tứ Liên cho biết, thường thì vào thời điểm này những năm trước, cây quất phát triển tốt, quả xanh, lá tươi, nhưng năm nay nhiều cây bị rụng lá, rơi quả và héo chết. Lượng cây không đạt chiếm tỷ lệ khá lớn. Năm nay mùa đông đến muộn, tiết lạnh lại kéo dài, sau đó nắng nóng, ảnh hưởng rất nhiều đến độ tăng trưởng của cây cảnh.

Ông Lâm, một chủ vườn sát khu đất của chị Giang than: “Thời gian này khách hàng đến chọn mua và đặt thuê quất chơi Tết, nhưng quất chín vàng sớm rồi héo rũ. Đã có vài khách đến tham quan nhưng họ chê”.

Cũng theo ông Lâm, giá cây quất loại nhỏ, chưng trên bàn hoặc góc nhà, giá 200.000 - 400.000đ/cây; loại đẹp có tán, quả vàng, xanh; lá, lộc nhiều, giá 600.000 - 700.000đ/cây; loại đẹp, cây to, được uốn theo ý thích có giá vài triệu đồng/cây.

Vườn đào Nhật Tân vốn đã bị thu hẹp diện tích do quá trình đô thị hóa cũng có nguy cơ khan hiếm do hoa nở sớm. Tại các vườn, nhiều gốc đào đã được tuốt lá. Một gốc đào đẹp, tán được uốn lượn có giá hàng triệu đồng; đào cắt cành, giá từ 300.000 - 500.000đ/cành; đào tạo thế có giá 700.000 - một triệu đồng/cây… Giá thuê đào khoảng ba-năm triệu đồng.

Ha Noi: Quat, dao dep khan hiem

Quất đẹp bán Tết là mơ ước của nhiều chủ vườn, nhưng do ảnh hưởng bởi thời tiết, có thể Tết này quất, đào đẹp sẽ khan hiếm ở nhà vườn Hà Nội. Ảnh internet

 BẢO THOA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI