FrieslandCampina bắt tay chiến lược với Bách hóa Xanh, tham vọng đẩy mạnh thị phần

18/10/2019 - 14:30

PNO - Nhận định thị trường Việt Nam đầy tiềm năng, “cá-mập” ngành sữa thế giới FrieslandCampina (sở hữu nhãn hiệu sữa Cô-Gái-Hà-Lan) đã cùng bắt tay với Bách-hóa-Xanh, nhà bán lẻ Việt năng động và có thực lực để trở thành đối-tác-chiến-lược của nhau vào 15/10 vừa qua.

FrieslandCampina bat tay chien luoc voi Bach hoa Xanh, tham vong day manh thi phan
 

Nhờ tốc độ phát triển vững mạnh, tiềm năng lớn và mô hình cửa hàng khác biệt, Bách hóa Xanh hoàn toàn thuyết phục dàn lãnh đạo cấp cao từ FrieslandCampina toàn cầu đầu tư, với doanh số ước tính của sữa nước Cô Gái Hà Lan qua kênh siêu thị tăng gấp 10 lần trong năm sau.

Ông Hein Schumacher, CEO toàn cầu của FrieslandCampina bày tỏ: “Chúng tôi ấn tượng trước sự tăng trưởng của chuỗi trong thời gian vừa qua và xác định Bách hóa Xanh là đối tác chiến lược quan trọng của tập đoàn. Sự hợp tác này chắc chắn sẽ nhân lên sức mạnh của Bách hóa Xanh trong việc mở rộng nhanh chóng cũng như phục vụ người tiêu dùng tốt hơn trong năm 2020”.

FrieslandCampina bat tay chien luoc voi Bach hoa Xanh, tham vong day manh thi phan
 

Hợp tác này cho phép Bách hóa Xanh có những lợi thế cạnh tranh độc quyền cho ngành hàng sữa nước, đặc biệt về chiến lược giá và đa dạng sản phẩm. Người tiêu dùng sẽ hưởng những quyền lợi độc quyền này khi “đi chợ” tại Bách hóa Xanh. Cụ thể, giá sữa Cô Gái Hà Lan tại Bách hóa Xanh sẽ rẻ hơn 10-15% và cạnh tranh hơn với trải nghiệm mua sắm vượt trội.

FrieslandCampina bat tay chien luoc voi Bach hoa Xanh, tham vong day manh thi phan
Sữa Cô Gái Hà Lan được trưng bày hút mắt trên kệ của 1.000 cửa hàng Bách hóa Xanh

Dù là “tân binh” trong lĩnh vực bán lẻ hàng tươi sống và thực phẩm tiêu dùng, Bách hóa Xanh đã là một tên tuổi sáng giá. 8 tháng đầu năm, hệ thống tăng trưởng lên đến 158% so với cùng kỳ. Doanh thu toàn chuỗi cán mốc 1.000 tỷ vào tháng 8, vượt kế hoạch dự kiến. Những con số ấn tượng này hoàn toàn thuyết phục dàn lãnh đạo cấp cao toàn cầu của FrieslandCampina quyết định trở thành đối tác chiến lược của chuỗi siêu thị phát triển siêu nhanh này.

Ông Trần Kinh Doanh, CEO Bách hóa Xanh cho biết việc hợp tác với các hãng lớn là một phần trong kế hoạch tăng tốc mở mới đạt 2.000 cửa hàng vào năm sau. Mục tiêu trong vài năm tới sẽ đưa doanh thu của Bách hóa Xanh lên bằng tổng hai chuỗi Thegiodidong.com và Điện máy Xanh.

P.Q

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI