Chiêu làm sạch những vết bẩn cứng đầu

11/04/2017 - 06:24

PNO - Khi quần áo bị các vết ố bẩn cứng đầu bám chặt, nhiều người thường nghĩ đến việc dùng bột giặt, thuốc tẩy hoặc một loại hóa chất nào đó để làm sạch, nhưng hiệu quả thường không như ý.

Làm sạch vết bẩn từ sản phẩm trang điểm trên áo trắng

Nếu vô tình để kem hoặc phấn nền rơi lên chiếc áo trắng, bạn nên đọc nhãn sản phẩm trang điểm đó. Nếu thành phần sản phẩm không chứa dầu, hãy bôi một lớp kem cạo râu dày lên vết bẩn, để yên 15 phút rồi lau sạch. Nếu sản phẩm có chứa dầu, bạn dùng nước rửa chén thay cho kem cạo râu và xử lý tương tự. Vết bẩn sẽ dễ dàng bị đánh bay trong quá trình giặt.

Chieu lam sach nhung vet ban cung dau
Dùng kem cạo râu để đánh bật vết bẩn từ sản phẩm trang điểm không chứa dầu - Ảnh: Mugeek Vidalondon

Làm mới áo khoác

Để làm mới chiếc áo khoác đã sử dụng nhiều lần, bạn chỉ cần giặt sạch áo bằng máy giặt. Áo sẽ trông mượt, sáng hơn và không bị “đổ lông” nếu chất liệu vải là cotton. Nếu chất liệu vải là lông cừu dễ bị rụng, hãy gấp áo thật gọn rồi bảo quản trong túi nhựa sau khi đã giặt sạch, phơi khô và để một đêm trong tủ lạnh. Việc này giúp “khóa chặt” các sợi lông không bị rơi ra.

Chieu lam sach nhung vet ban cung dau
Dùng bàn chải và tẩy để làm mới giày da lộn - Ảnh: Pinterest

Làm mới giày da lộn bị trầy xước và ố bẩn

Giày da lộn trông sang trọng nhưng dễ gây phiền toái vì khó “đánh bay” những vết trầy xước và ố bẩn. Để giải quyết, bạn cần một cục tẩy và một bàn chải nhỏ. Loại bỏ vết trầy xước và ố bẩn bằng cách chà nhẹ nhàng đầu tẩy lên bề mặt xước cho đến khi nó biến mất rồi phủi sạch lớp bụi trên giày. Nếu trên giày có những chỗ bị xẹp hoặc có dấu hiệu mòn, dùng bàn chải sợi ni lông khô và mềm đánh nét ngắn và nhẹ nhàng để nâng bề mặt vải lên.

Loại bỏ vết ố trên nón do mồ hôi

Nếu dùng bột giặt không đánh bay được vết ố mồ hôi trên nón, bạn hãy thử dùng bàn chải đánh răng và dầu gội đầu. Làm ướt bàn chải, nhúng vào dầu gội rồi chà mạnh lên vết bẩn theo chuyển động tròn. Lau sạch bọt bằng khăn ẩm rồi để khô hoặc giặt sạch lần nữa nếu cần.

Chieu lam sach nhung vet ban cung dau
 

Loại bỏ vết giấy dán trên quần áo

Một số loại giấy dán có thể bám khá chặt trên quần áo sau khi bạn đã giặt sạch; thậm chí còn cứng lại và bám chặt hơn. Để loại bỏ chúng, bạn dùng một viên đá để “làm đông” vùng bị giấy bám, lấy muỗng cạo lên bề mặt. Sau đó, thoa dầu em bé hoặc dầu ăn lên, tiếp tục cạo đến khi vết giấy dán bong ra.

Chieu lam sach nhung vet ban cung dau
Nhanh tay cạo bỏ vết giấy dán sau khi ủi qua nhiệt độ cao - Ảnh: Modernly Morgan

Rửa sạch bằng nước ấm pha chút xà phòng trước khi đem giặt lại. Bạn cũng có thể dùng bàn ủi nóng ủi lên vết giấy rồi nhanh tay cạo nó đi. Lưu ý đặt khăn giấy lên trên vết giấy dán trước khi ủi.

Mỹ Khanh (Theo Refinery 29, The Spruce)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI