Cần Thơ: Phát hiện 2 mẫu bún, bánh lọt có chất tinopal

09/08/2013 - 11:18

PNO - PNO- Theo thông tin từ Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm TP Cần Thơ, kết quả xét nghiệm 4 mẫu (gồm bún, bánh lọt và 2 mẫu hóa chất dùng làm bún) của hộ kinh doanh T.K.T. (KV 5, P. An Bình, Q. Ninh Kiều) đều dương tính với chất tẩy trắng...

Can Tho: Phat hien 2 mau bun, banh lot co chat tinopal 

Đến lượt bánh lọt cũng có chất tẩy trắng Tinopal  (Ảnh chỉ mang tính minh họa)

Theo trình bày của chủ cơ sở, hóa chất được mua tại một cơ sở kinh doanh hóa chất, trên bao bì có ghi dùng để tẩy trắng giấy, thế nhưng cơ sở này  đã dùng để làm trắng bún. Kết quả xét nghiệm cùng toàn bộ hồ sơ đã được chi cục chuyển cho Thanh tra Sở Y tế xử lý theo thẩm quyền.

Trong đợt kiểm tra này, đoàn còn phát hiện một cơ sở dùng nước sông để sản xuất bún, bánh lọt và dùng hóa chất để xử lý nước, các mẫu thành phẩm không bao bì, nhãn mác và các chủ lò sản xuất bún thừa nhận bột nguyên liệu mua từ Sa Đéc (Đồng Tháp) không biết có đạt tiêu chuẩn hay không?. Trong đợt này, các mẫu thực phẩm qua test nhanh không thấy có hàn the hay formol.

Bác sĩ Nguyễn Trung Nghĩa- Phó Giám đốc sở Y tế TP Cần Thơ cho biết, mới đây, Sở đã tiếp tục tiến hành lấy mẫu kiểm tra các mặt hàng bún bánh phở đợt 2 vào ngày 5/8 vừa qua, hiện vẫn chờ kết quả kiểm nghiệm, ngoài ra, Sở cũng đã đề nghị các quân huyện thành lập đoàn kiểm tra các cơ sở sản xuất bún, phở trên địa bàn.

Hiền Dung
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI