‘Cá to’ tràn lan mạng xã hội ngày 1/4

01/04/2018 - 15:44

PNO - Chia sẻ trên trang cá nhân, một facebooker nổi tiếng "chào tạm biệt" công việc mà mình gắn bó 4 năm, đúng vào ngày 1/4. Dù từ ngữ chân thực nhưng bạn bè, người theo dõi anh cho đây là một trò đùa của ngày ‘Cá tháng 4’.

Câu chuyện thú vị của một facebooker chia sẻ về việc chia tay công việc mà mình đã gắn bó suốt 4 năm, và theo như tài khoản thì hôm nay 1/4 là ngày chính thức kết thúc.

Nhưng khi đăng những dòng tri ân, cảm ơn công ty, đồng nghiệp, những người giúp đỡ thì bạn bè cho đó là trò đùa ngày "Cá tháng 4".

‘Ca to’ tran lan mang xa hoi ngay 1/4
Dòng bình luận cho là trò đùa ngày "Cá tháng 4".

“4 năm đong đầy biết bao kỉ niệm; có vui có buồn, có vất vả có thăng hoa, có ấm áp, có cô đơn. Có lúc thẳng vai trên thảm đỏ náo nhiệt, cũng có lúc khom lưng dưới gầm cầu đêm vắng. Nhưng dù ở đâu, lúc nào, cũng chưa bao giờ là một mình, luôn có anh chị em đồng nghiệp thương yêu gắn bó, kề vai chiến đấu”, những dòng chia sẻ của facebooker này.

Ngay lập tức, đoạn trạng thái đã nhận được nhiều bình luận, phản hồi của bạn bè. Có người gửi lời chúc chủ nhân tài khoản sẽ thành công trên con đường, sự nghiệp mới. Tuy nhiên, phần đông bạn bè đều không tin là sự thật và cho đó là trò đùa.

“Nguyên bầy cá!”, ‘bán cá số lượng lớn’, hay ‘mùi cá khét quá’,… là những lời bình luận của bạn bè, người thân khi đọc được những dòng thông tin xuất hiện trên trang cá nhân của người này.

‘Ca to’ tran lan mang xa hoi ngay 1/4
 

Liên lạc với chủ nhân tài khoản, anh cho biết thông tin anh chia sẻ về việc nghỉ việc hoàn toàn là sự thật. Thú vị là không ngờ vô tình dòng trạng thái đăng đúng vào ngày 1/4 đã khiến không ít bạn bè và người hâm mộ hiểu lầm, cho rằng đây là trò đùa.

Cũng theo trào lưu "nói dối không có tội" trong ngày "Cá tháng 4", nhiều tài khoản cũng đăng những dòng thông tin... giật thót về công việc, gia đình, đặc biệt là người yêu.

‘Ca to’ tran lan mang xa hoi ngay 1/4
Một dòng trạng thái được đăng trong ngày 1/4 được nhiều bạn bè bình luận bên dưới với câu hỏi lớn: Liệu đây có phải là trò đùa ngày 'Cá tháng 4'.
‘Ca to’ tran lan mang xa hoi ngay 1/4
 

Anh K.M.T ngay từ sáng nay đã đăng tải dòng trạng thái thông báo sẽ khởi nghiệp với một ứng dụng gọi xe để cạnh tranh với Grab sau khi Uber đã bán thị trường cho Grab. Rất nhiều người đã nhấn like ủng hộ, đồng thời không quên gửi lời chúc anh thành công. Tuy nhiên, nhiều bạn bè đã hóm hỉnh trả lời anh, tin chắc rằng đây chỉ là trò đùa vui "biết chọn ngày để start-up quá", "1/4 mà cá vàng ơi",... 

Trước những lời bình luận đông vui của bạn bè, chủ nhân của tài khoản đã chọn "im lặng là vàng". 

‘Ca to’ tran lan mang xa hoi ngay 1/4
 

Ngày Cá tháng Tư, nhằm ngày 1 tháng 4 dương lịch hàng năm, còn gọi là ngày nói đùa, ngày nói dối, là ngày hội vui vẻ, hấp dẫn đối với những người tinh nghịch và hài hước, là ngày mà theo phong tục cũ tại một số quốc gia, bạn bè thường hay bày trò đùa giỡn nhau.

Cá tháng Tư dù không phải là ngày nghỉ lễ chính thức nhưng vẫn là phong tục truyền thống tại nhiều quốc gia kỷ niệm hàng năm vào đúng ngày 1 tháng 4, bằng cách tung nhiều tin đồn hoặc nói xạo, nói đùa vô hại về rất nhiều chủ đề khác nhau nhằm tạo niềm vui hay trêu chọc ai đó.

Những tin giả như thế thường được tung ra trong cả ngày 1 tháng 4 ở hầu hết các quốc gia như Mỹ, Pháp, Ireland,... trong khi tại một số quốc gia khác, nó phải được chấm dứt vào giữa trưa như Anh, Úc, Canada hay Newzealand.

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI