Bắt giữ 12kg tiền chất ma túy đá

16/08/2013 - 18:30

PNO - PNO- Ngày 16/8, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh- Cục Hải quan TP.HCM vừa bắt giữ 12 kg tiền chất ma túy đá (Methamphetamine) được cất giấu trong ba lô hàng từ Cần Thơ gửi sang Úc dưới dạng quà biếu.

 Bat giu 12kg tien chat ma tuy da

Tang vật chứa 12kg tiền chất ma túy  đá 

Số hàng trên được được nguỵ trang, cất giấu trong các lô hàng sữa tăng cân Unisoy; cà phê hoà tan Trung Nguyên G7, Passion; sữa tắm trắng Eversoft White, Titione; kem dưỡng da Rao. Cơ quan giám định Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an TP. HCM đã kết luận: số hàng này chứa thành phần Pseudoephedrine, là tiền chất để sản xuất ma túy đá (Methamphetamine). Được biết chủ hàng là một số cá nhân ở Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Trước đó, ngày 28/7, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh, Đội Kiểm soát phòng chống ma túy- Cục Hải quan TP.HCM cũng đã bắt giữ 3 lô hàng khác nhau với tổng cộng 17 kg tiền chất Pseudoephedrine,  được giấu trong các lô hàng quà biếu từ Việt Nam xuất khẩu đi Úc. Theo khai báo thì lô hàng thứ nhất gồm: cà phê Trung Nguyên, bột mè đen, cà phê Bốn Mùa.... Lô hàng thứ hai là cà phê Trung Nguyên, bột đậu đỏ, mít sấy.... Lô hàng thứ 3 được cất giấu tinh vi trong các bịch bột bánh xèo, bột nêm Aji Ngon...  Chủ của ba lô hàng này  là một số cá nhân ngụ tại Q. 8, Q.12. 

Như vậy, liên tiếp  chưa đầy một tháng Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh - Cục Hải quan TP.HCM đã phát hiện bắt giữ gần 30 kg tiền chất ma túy. Đại diện đơn vị trên cho biết, vụ việc đang được điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI