An Giang: Tiêu hủy rau xuất khẩu nhiễm thuốc bảo vệ thực vật

18/12/2013 - 12:12

PNO - PN - Ngày 17/12, tại thị trấn Cái Dầu (huyện Châu Phú), đại diện Công ty CP Rau quả thực phẩm An Giang (Antesco) cùng lãnh đạo chính quyền, ngành nông nghiệp địa phương đã tiến hành tiêu hủy 1.343kg đậu nành rau nguyên liệu do nhiễm dư...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ông Huỳnh Phước Tuấn, đại diện Antesco cho biết, ngày 11/12, công ty tiến hành lấy mẫu đậu nành rau nguyên liệu kiểm tra dư lượng thuốc BVTV trước khi thu hoạch tại hộ Phan Văn Đây, xã viên Hợp tác xã nông nghiệp Thành Lợi (thị trấn Cái Dầu). Kết quả cho thấy hàm lượng cypermethrin và difecconazole đều vượt mức cho phép.

An Giang: Tieu huy rau xuat khau nhiem thuoc bao ve thuc vat

Tiêu hủy đậu nành rau

Theo trình bày của ông Phan Văn Đây, vì hiệu quả kinh tế của đậu nành rau rất cao nên ông đã tuân thủ đúng thời gian cách ly theo khuyến cáo khi phun thuốc BVTV. Nhiều khả năng việc nhiễm này là do ảnh hưởng từ việc phun thuốc đám đậu nành liền kề. Theo kỹ sư Huỳnh Thị Khắc Hạnh, Phó phòng NN-PTNT huyện Châu Phú, cũng không loại trừ khả năng do ảnh hưởng thời tiết bất thường, cây đậu nành rau bị nhiễm bệnh nám trái, và do đây là bệnh mới, chưa có phác đồ điều trị tích cực và hiệu quả nên nông dân đã phun xịt nhiều loại thuốc… dẫn đến tình trạng dư lượng thuốc BVTV.

Được biết, đây là số đậu nành rau trong thửa 0,6ha của ông Đây, có tổng sản lượng 6.000kg. Ngoài số lượng tiêu hủy, ông Đây cũng cam kết không bán ra ngoài cho người tiêu dùng 4.700kg đậu nành rau còn lại.

 Tùng Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI