50.000 mặt hàng giảm giá, cao nhất 70% trong ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam

02/12/2019 - 17:23

PNO - Hàng ngàn mặt hàng đồng loạt giảm giá, mức giảm có thể lên đến 70% trong ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2019.

Gian hàng Quốc gia Việt Nam

Thông tin được công bố ngày 2/12, tại buổi họp báo về “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday” do Cục TMĐT&Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức. Online Friday sẽ diễn ra vào ngày 6/12, chương trình này được Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức...

Ông  Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục TMĐT&Kinh tế số (Bộ Công thương) cho biết, đây là ngày mua sắm lớn nhất trong năm với sự tham gia của hơn 1.000 thương hiệu có 50.000 mặt hàng giảm giá lên đến 70%. Hoạt động trải nghiệm TMĐT diễn ra tại 3 TP lớn là: TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng... Dự kiến sẽ có hơn 2.500 tỷ đồng được giao dịch trong ngày.

Một điểm nhấn quan trọng của Online Friday là công bố “Gian hàng Quốc gia Việt trên sàn TMĐT tại Việt Nam ” sẽ được khai trương và vận hành. Đây là kết quả của sự hợp tác chặt chẽ giữa Cục TMĐT&Kinh tế số (Cục TMĐT&KTS) số với Công ty Cổ phần Công nghệ Sen đỏ (Sendo) và Tổng công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post) nhằm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp (DN) Việt.

Hàng hóa Việt chất lượng cao phát triển kênh phân phối trên nền tảng TMĐT đến tay người tiêu dùng (NTD). Đồng thời, đây là bước quan trọng để phát triển hàng Việt ra các sàn TMĐT lớn ở nước ngoài qua TMĐT xuyên biên giới.

“Online Friaday năm nay, hàng Việt đã có một gian hàng chung tập trung các mặt hàng tiêu biểu cho Việt Nam. Với sự quản lý chặt chẽ và công nghệ mới nhất, chúng tôi tập trung tất cả các dịch vụ tốt nhất cho gian hàng này để có thể đưa hàng hóa Việt Nam tiêu thụ mạnh trên kênh TMĐT, hướng tới thị trường người Việt trong nước cũng như thị trường xuất khẩu”, ông Hải nhấn mạnh.

Ngoài ra, điểm nổi bật của Online Friday 2019 là triển khai hệ thống bán hàng thông qua nền tảng e-voucher (hệ thống voucher điện tử). Khách hàng có thể sẽ đặt mua hoặc săn voucher trước, sau đó thực hiện thao tác mua trên website của DN khi thời gian mở bán bắt đầu.

Với hình thức này, NTD có thời gian nghiên cứu, tìm hiểu và đặt trước cho các sản phẩm, hàng hóa mình mong muốn và sử dụng mã voucher để mua hàng trên các website TMĐT tham gia vào chương trình. Đặc biệt, nếu chưa kịp sử dụng voucher ua sắm trong dịp này, NTD có thể được hoàn trả tiền cọc mà một số nơi yêu cầu phải đặt cọc trước.

Theo Ban tổ chức, một trong những tiêu chí quan trọng là hàng hóa bán trên các trang TMĐT trong Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2019 phải đảm bảo về chất lượng, là hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Các DN tham gia Online Friday 2019 sẽ đăng ký online trên website của chương trình. Ban tổ chức có quy trình kiểm duyệt website, DN và hàng hóa; yêu cầu các DN cung cấp chứng từ, chứng nhận hàng chính hãng hay hàng nhập khẩu. DN phải cam kết và tuân thủ mọi quy định của Ban tổ chức về kiểm soát chất lượng hàng hóa.

Khách hàng khi mua hàng gặp vấn đề gì có thể gửi phản hồi về ban tổ chức; nếu hàng hóa DN bán có vấn đề thì toàn bộ hàng hóa của DN sẽ bị gỡ xuống khỏi chương trình.

50.000 mat hang giam gia, cao nhat 70% trong ngay mua sam truc tuyen Viet Nam
Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2019 sẽ có gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam

Doanh nghiệp mạnh tay giảm giá

Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam quy tụ các sàn  TMĐT như: Shopee, Tiki, Seendo, Voso, Sanhangre..., các DN sản xuất như Oppo, Habeco... các nhà phân phối hàng chính hãng để triển khai các chương trình với mức giảm giá sâu độc quyền đến 70%, gồm các ngành hàng nhu yếu phẩm phục vụ Tết, đồ gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm, thời trang, vé máy bay, sách và văn phòng phẩm...

NTD có thể tham gia Online Friday với nhiều hình thức đa dạng như thông qua web, ứng dụng trên điện thoại thông minh, bằng cách  truy cập các website: www.onlinefriday.vnwww.onlinefriday/voucherwww.onlinefriday/bigoff; trên truyền hình; hay trực tiếp tại chương trình Online Friday từ ngày 29/11 tại 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. 

Cụ thể, NTD có thể đến Phố đi bộ Hoàn Kiếm - Hà Nội, phố đi bộ Nguyễn Huệ - TP.HCM, khu vực đầu Cầu rồng, công viên Bờ Đông - Đà Nẵng để trải nghiệm quyét QR, săn vouchr, mua hàng.

Không chỉ thu hút các sàn TMĐT, DN sản xuất, phân phối... Sự kiện này thu hút các DN cung ứng hạ tầng tham gia, hỗ trợ hơn 1 triệu đơn hàng của DN được thực hiện nhanh chóng trong ngày và đẩy mạnh hơn nữa các yếu tố then chốt trong TMĐT, gồm các đơn vị chuyển phát hỗ trợ 50-100% chi phí chuyển phát. Các đơn vị cung cấp hạ tầng thanh toán như Ngân hàng số ViettelPay, VnPay,ZaloPay cũng đồng hành để triển khai các chương trình trợ giá, hoàn tiền khi khách hàng thực hiện giao dịch thanh toán không bằng tiền mặt.

50.000 mat hang giam gia, cao nhat 70% trong ngay mua sam truc tuyen Viet Nam
Ban tổ chức khẳng định kiểm soát chặt chẽ chất lượng hàng hóa

Theo Bộ Công thương, năm 2019 thị trường TMĐT Việt Nam tăng trưởng  hơn 30%/năm, với sự gia nhập của nhiều DN và hàng loạt sàn TMĐT cũng như trang bán hàng mới xuất hiện. Dự kiến trong 5 năm tiếp theo, TMĐT của Việt Nam sẽ tăng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á, trở thành nền kinh tế số đứng thứ 2 trong khu vực.


Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI