WHO: Toàn cầu có 136 ca nhiễm MERS

05/10/2013 - 06:50

PNO - PNO – Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết số ca nhiễm hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS), một căn bệnh giống SARS, trên toàn cầu đã lên đến con số 136, sau khi Ả-rập Xê-út hôm 4/10 xác nhận thêm 6 trường hợp mới.

edf40wrjww2tblPage:Content

WHO: Toan cau co 136 ca nhiem MERS

Người Hồi giáo thế giới hành hương đến thánh địa Mecca (Ả-rập Xê-út) - Ảnh: AFP

Phát ngôn viên WHO Glenn Thomas cho biết họ vừa được chính quyền Ả-rập Xê-út thông báo về việc phát hiện virus này ở ba người đàn ông và ba phụ nữ ở thủ đô Riyadh.

Virus MERS, xuất hiện đầu tiên vào năm ngoái, đã giết chết 58 người trên toàn thế giới, 49 nạn nhân trong số đó ở Ả-rập Xê-út, theo số liệu chính thức của WHO.

Việc Ả-rập Xê-út chiếm đa số tuyệt đối trong các trường hợp nhiễm MERS và tử vong đã dấy lên mối lo ngại về mùa hành hương hàng năm của người Hồi giáo toàn cầu đến thánh địa Mecca và Medina trong tháng này, vì cả hai thánh địa đều nằm ở Ả-rập Xê-út. Nhà chức trách y tế các nước lo ngại người hành hương có thể mang virus MERS về nước của mình.

Trong khi đó, chính quyền Ả-rập Xê-út cho biết họ lạc quan rằng mùa hành hương sẽ trôi qua không có dịch, khi nói rằng người Hồi giáo mộ đạo vẫn đang thực hiện các cuộc hành hương vào các thời điểm khác nhau, nhưng không có sự lây lan MERS hàng loạt. Tuy nhiên, Ả-rập Xê-út cũng kêu gọi người già và những người bị bệnh kinh niên tránh tham gia sự kiện này.

THANH HIỀN (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI