Vùi dập Brazil 7-1, Đức giành vé vào chung kết

09/07/2014 - 08:47

PNO - Hai cú đúp bàn thắng của Toni Kroos và Andre Schuerrle cùng các pha lập công của Thomas Mueller, Miroslav Klose, Samir Khedira đã giúp ĐT Đức có chiến thắng tưng bừng 7-1 trước chủ nhà Brazil để ghi tên mình vào trận chung kết

edf40wrjww2tblPage:Content

 
Bóng lăn hôm nay
3h00 ngày 10/7: Hà Lan - Argentina

Vui dap Brazil 7-1, Duc gianh ve vao chung ket

Đức vừa gây sốc khi hạ Brazil với tỷ số không tưởng 7-1

Vùi dập chủ nhà Brazil 7-1, Đức giành vé vào chung kết
Người Brazil một lần nữa phải đổ lệ trên sân nhà khi Mineirao trở thành “Maracana thứ 2”, ghi dấu thất bại lịch sử 1-7 của đội bóng áo vàng trước cỗ xe tăng Đức...

Vui dap Brazil 7-1, Duc gianh ve vao chung ket

ĐT Đức đã giành vé vào chơi trận chung kết vào ngày 14/7

Không đội trưởng Thiago Silva, không linh hồn Neymar, Brazil vẫn nhập cuộc đầy quyết tâm. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ áo vàng tràn lên phần sân của Đức và dồn ép đội khách. Nhưng Brazil gợi cho người ta hình ảnh của một ngọn nến trước gió, bùng lên phút chốc rồi tắt lịm.

Sau những phút hưng phấn ít ỏi, Brazil bỗng chốc trở thành một đội bóng tầm thường trước bản lĩnh của người Đức. Trong thế trận lép vế, Đức đã biết tận dụng tình huống cố định để ghi điểm. Phút 11, từ quả phạt góc, Kroos đưa bóng đến vị trí của Mueller để cây săn bàn xuất sắc nhất của Cỗ xe tăng thoải mái đệm bóng mở tỷ số.

Bàn thua sớm khiến tất cả nhuệ khí mà các cầu thủ Brazil tan biến. Thay vào đó là sự hoang mang đến tột cùng. Những bức tường vàng mà các CĐV Brazil tạo ra tại sân Mineirao cũng vì thế trở thành sức ép khổng lồ đè lên các cầu thủ chủ nhà.

Vui dap Brazil 7-1, Duc gianh ve vao chung ket

Hàng thủ Brazil chơi rất tệ ở trận này

Có một điều trớ trêu là Brazil càng lúng túng thì Đức lại càng tự tin. Những đường lên bóng thanh thoát sau đó của Cỗ xe tăng đã mở toang con đường tới khung thành Cesar. Từ phút 23 tới phút 26, chỉ trong vỏn vẹn 179 giây, các cầu thủ Đức đã “đánh sập” sân Mineirao với 3 bàn thắng dễ dàng. Phút 23, Mueller nhả bóng hợp lý trong vòng cấm để Klose ghi bàn thứ 16 trong lịch sử World Cup. Ngay ở pha lên bóng tiếp theo của Đức, Lahm căng ngang để Kroos dứt điểm nối cháy lưới Cesar. Phút 26, đến lượt Kroos phối hợp như đá tập với Khedira xé nát hệ thống phòng ngự của Brazil để nâng tỷ số lên 4-0.

Nhưng cơn ác mộng của Brazil chưa dừng lại ở đó. Phút 29, lại thêm một pha phối hợp như chỗ không người nữa của Đức, lần này là Oezil chuyền bóng cho Khedira nhẹ nhàng đệm bóng nâng tỷ số lên 5-0. Thua 5 bàn sau chưa đầy 1/3 thời gian thi đấu, Brazil đã sụp đổ theo một cách mà ít ai ngờ nhất.

Vui dap Brazil 7-1, Duc gianh ve vao chung ket

Klose với bàn thắng đi vào lịch sử World Cup

Bị dẫn 0-5 quá chóng vánh khiến cho những phút thi đấu còn lại với các cầu thủ Brazil như một màn tra tấn. Họ đã cố gượng lên trong những phút đầu hiệp 2 nhưng lại càng cho thấy sự yếu kém với rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ vô duyên. Để rồi sau đó Andre Schuerrle đã trừng phạt Brazil với bàn thắng thứ 6 và thứ 7 ở các phút 69 và 79. Phải tới phút 90, Oscar mới gỡ lại 1 bàn cho Brazil nhưng nó không hề gỡ gạc lại chút danh dự nào cho đội chủ nhà.

Brazil-Đức: 1-7. Trận bán kết rất được chờ đợi giữa Brazil và Đức đã kết thúc theo kịch bản mà không ai ngờ tới. Cả Brazil bị đánh chìm trong nước mắt và sự tuyệt vọng. Còn với người Đức, đó là niềm vui vô bờ bến, khi giờ đây họ chỉ còn cách cúp vàng 1 trận thắng.

Miroslav Klose đi vào lịch sử World Cup
Với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 trong trận bán kết với ĐT Đức đêm qua, tiền đạo Miroslav Klose của ĐT Đức đá đi vào lịch sử World Cup khi trở thành cầu thủ đầu tiên có được 16 bàn thắng, vượt mặt huyền thoại người Brazil, Ronaldo (15 bàn).

Van Persie chưa chắc ra sân ở trận bán kết
Tiền đạo số 1 của ĐT Hà Lan, Robin van Persie đang gặp vấn đề về dạ dày và nhiều khả năng sẽ không có được thể lực tốt nhất để có thể ra sân trong trận bán kết với Argentina vào đêm nay

M.U và Nike chấm dứt quan hệ hợp tác sau 13 năm
Hãng thể thao nổi tiếng Nike đã quyết định chấm dứt quan hệ hợp tác làm ăn với M.U sau 13 năm, hợp đồng hiện tại giữa hai bên sẽ kết thúc sau mùa giải 2014/15. Nhiều khả năng adidas sẽ là nhà tài trợ mới cùng mức phí tài trợ khoảng 60 triệu bảng/mùa giải.

Liverpool đón tân binh thứ 4 trong 48 giờ tới
Đội chủ sân Anfield đã quyết định kích hoạt điều khoản giải phóng có trị giá19,8 triệu bảng đối với cầu thủ chạy cánh của Benfica, Lazar Markovic. Dự kiến, trong 48 giờ tới tài năng trẻ 20 tuổi của bóng đá Serbia sẽ có mặt tại Liverpool để tiến hành kiểm tra sức khỏe và ký hợp đồng có thời hạn 4 năm.

Rooney cắt ngắn ngày nghỉ vì Van Gaal
Kỳ nghỉ của chân sút Wayne Rooney tại Mỹ đã phải cắt bớt thời gian lại bởi mật lệnh được tân HLV Louis van Gaal đưa ra mới đây. Theo đó, Rooney cùng các cầu thủ khác của ĐT Anh bị loại khỏi World Cup là Danny Welbeck, Phil Jones, Chris Smalling và Luke Shaw sẽ cùng các cầu thủ còn lại tham dự chuyến du đấu tại Mỹ vào cuối tháng 7 này.

Man City quyết giữ chân Yaya Toure
Bất chấp việc Yaya Toure tuyên bố không cảm thấy hạnh phúc tại Man City và muốn ra đi trong mùa Hè này, BLĐ The Citizens vẫn tuyên bố sẽ giữ chân tiền vệ người Bờ Biển Ngà bằng mọi giá.

Barry đồng ý gia nhập Everton
Tiền vệ Gareth Barry, người vừa mới hết hạn hợp đồng với Man City đã quyết định gia nhập Everton bằng bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Mùa trước, cựu cầu thủ Aston Villa cũng được đem cho đội chủ sân Goodison Park mượn và để lại dấu ấn đáng kể.

West Ham chiêu mộ truyền nhân nhà Poyet
West Ham đã hoàn tất việc ký hợp đồng 4 năm với con trai của HLV Gus Poyet, Diego Poyet sau khi đồng ý một khoản bồi thường với Charlton Athletic. Cầu thủ 19 tuổi đã kết thúc hợp đồng với Charlton cuối tháng 6 vừa qua và đã từ chối gia hạn.

Atletico nhận tin vui từ các công thần
Trước những hoài nghi về việc sẽ bị "hút máu" sau một mùa giải thành công, Atletico Madrid đang đón nhận những tin vui từ các trụ cột, đặc biệt là ở hàng thủ. Mới đây, trung vệ Miranda cùng hậu vệ cánh Filipe Luis đều thổ lộ mong muốn được ở lại sân Vicente Calderon bất chấp những sự quan tâm của các đội bóng lớn như Barca, M.U hay Chelsea.

Mandzukic chuẩn bị chia tay Bayern Munich
Theo tiết lộ của tờ Bild, chân sút Mario Mandzukic chuẩn bị chia tay Bayern Munich để chuyển tới khoác áo Atletico Madrid mùa giải tới. Được biết, để hoàn tất thương vụ này, nhà ĐKVĐ La Liga đã chấp nhận chi ra số tiền 17,5 triệu bảng.

Januzaj bị dọa giết
Tiền vệ trẻ Adnan Januzaj của M.U đã bị một số phần từ của Kosovo cũng như Albani dọa giết sau khi quyết định chọn khoác áo ĐT Bỉ. Tại World Cup năm nay, Januzaj có tên trong danh sách tới Brazil nhưng không được HLV Marc Wilmots sử dụng một phút nào.

Theo BÓNG ĐÁ +

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI