Tù nhân nhận giải thưởng văn chương

14/01/2014 - 14:05

PNO - PNO - Một tù nhân đang chấp hành án phạt tại nhà tù bang Nam Carolina (Mỹ) đã được trao giải văn chương với phần thưởng trị giá 10.000 USD. Tiểu thuyết đầu tay của tác giả này gây ấn tượng mạnh với hội đồng giám khảo, dù anh...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tu nhan nhan giai thuong van chuong

Alaric Hunt (ảnh: Metro)

Tiểu thuyết Cuts Through Bone của Alaric Hunt (44 tuổi) nhận được đánh gia cao của hội đồng giải thưởng Private Eye Writers of America. Đây là một cuộc thi viết dành riêng cho các tù nhân đang chấp hành án phạt.

Hunt đã trải qua nửa cuộc đời trong nhà tù về tội giết Joyce Austin (một sinh viên 23 tuổi). Vào năm 1988, Hunt và anh trai đi cướp tiệm kim hoàn, hai anh em đã châm lửa để đánh lạc hướng mọi người xung quanh. Chính ngọn lửa làm Joyce tử vong.

Hai anh em Hunt sau đó bị bắt giữ và bị tuyên án 30 năm tù giam không ân xá. Hunt được làm việc trong thư viện nhà tù và bắt đầu say mê văn chương. Tác giả anh thần tượng nhất là đại văn hào Ernest Hemingway.

Tu nhan nhan giai thuong van chuong

Bìa của tiểu thuyết Cuts Through Bone của Hunt (ảnh: Metro)
 

Khoảng ba năm trước, Hunt tình cờ nhìn thấy một mẫu quảng cáo về giải Private Eye Writers nên quyết định gửi tác phẩm của mình dự thi. Anh đã mất 9 tháng để viết Cuts Through Bone, quyển tiểu thuyết kể về một người đàn ông lầm đường lạc lối đã bị buộc tội sát nhân.

Tin vui đến với Hunt, nhà tù cho biết họ không cấm tù nhân nhận tiền từ giải thưởng.

THÙY NHIÊN (Theo Metro)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI