Truyền thông quốc tế: U23 Việt Nam thất bại do mưa tuyết

27/01/2018 - 23:09

PNO - Dù các tuyển thủ U23 Việt Nam thua U23 Uzbekistan sau 120 phút thi đấu nhưng họ vẫn là những người hùng. Truyền thông nước ngoài cũng đang dành rất nhiều lời có cánh cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Câu chuyện cổ tích của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á đã không có kết thúc thật sự có hậu khi các cầu thủ Việt Nam thất bại trước Uzbekistan 1-2 ở trận chung kết chiều 27/1.

Truyen thong quoc te: U23 Viet Nam that bai do mua tuyet
 

Dưới cơn mưa tuyết nặng hạt, những chiếc áo đỏ U23 Việt Nam tiếp tục cho thấy tinh thần chiến đấu quả cảm. Họ đã cầm chân đối thủ sau hai hiệp chính với tỷ số 1-1. Rồi sự nghiệt ngã đã xảy ra, khi cầu thủ vào sân thay người ở phút 118 Andrey Sidorov với pha chạm bóng đầu tiên đã ghi bàn mang về thắng lợi 2-1 cho U23 Uzbekistan.

Theo tờ Tnp.sg (Singapore), thời tiết xấu hôm nay phần nào làm ảnh hưởng đến lối chơi U23 Việt Nam, khiến họ gặp bất lợi trước đối thủ vì không quen đá dưới điều kiện như vậy. Trang Tnp.sg viết tiếp: "Cơn bão tuyết trở thành bất lợi cho Việt Nam, và tạo điều kiện cho Uzbekistan, những người mặc áo trắng, pha lẫn vào phông nền chung".

Trong khi đó, hãng tin AFP giật tít "Uzbekistan làm tiêu tan giấc mơ vô địch của U23 Việt Nam ở trận chung kết". Trong bài viết, AFP mô tả hàng triệu con tim yêu mến đội bóng khoác trên mình màu áo đỏ đã chứng kiến câu chuyện thần kỳ tan vỡ khi Uzbekistan đánh bại Việt Nam. Dù vậy, người Việt Nam vẫn có quyền tự hào sau những gì U23 Việt Nam thể hiện từ đầu giải.

Truyen thong quoc te: U23 Viet Nam that bai do mua tuyet
 

Rất nhiều cảm xúc được fan chia sẻ khi phóng viên AFP ghi nhận cảm xúc của họ. Tất cả đều có chung quan điểm U23 Việt Nam đã làm rạng danh nền bóng đá nước nhà.

Trong khi đó Tân Hoa Xã đưa dòng tít ngắn gọn: "Uzbekistan thắng sát nút 2-1 trước Việt Nam để vô địch giải U23 châu Á". Ở nội dung bài viết, Tân Hoa Xã ca ngợi tiền vệ Quang Hải, tác giả bàn gỡ hòa, đồng thời cho rằng đây là một trong những cầu thủ hay nhất giải đấu.

Cùng với đó, tờ Bharian của Malaysia nhấn mạnh chi tiết Andrey Sidorov đã ghi bàn cho U23 Uzbekistan ngay sau pha chạm bóng đầu tiên. Họ viết: "Sidorov với pha chạm bóng đầu tiên đã đánh bại U23 Việt Nam".

Truyen thong quoc te: U23 Viet Nam that bai do mua tuyet
 

Báo Fox Sports Asia đưa dòng tít "Uzbekistan đánh bại Việt Nam để giành chức vô địch U23 châu Á", theo đó tác giả Gabriel Tan mô tả trận chung kết đã diễn ra rất kịch tính. Theo đó, U23 Việt Nam tiếp tục cho thấy sự quả cảm khi cầm chân đối thủ đến gần 120 phút.

Còn trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) ca ngợi Sidorov với cú ra chân đầy giá trị. Bài viết cũng tán dương siêu phẩm đá phạt do Quang Hải thực hiện, trong khi thủ môn Bùi Tiến Dũng tiếp tục cho thấy sự ổn định trong khung thành khi làm rất tốt không gian và có nhiều pha cứu thua.

Trí Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI