Trung Quốc: “Quan” bị mất chức vì bắt cấp dưới cõng

24/06/2014 - 16:06

PNO - PNO - Một vị quan chức Trung Quốc vừa bị sa thải sau khi cộng đồng lan truyền bức ảnh ông ngồi chễm chệ trên lưng của một nhân viên dưới quyền để thị sát vùng lũ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trung Quoc: “Quan” bi mat chuc vi bat cap duoi cong

Ông Wang Junhua ngồi lên lưng của cấp dưới để băng qua vùng nước ngập

 Ông là Wang Junhua, một vị quan chức của chính quyền thành phố Guixi, tỉnh Giang Tô. Trong lúc đi thị sát tình hình lũ lụt tại một khu vực ở địa phương, nơi bị lũ lụt hoành hành làm 3 thanh niên tử vong, ông Wang đã “leo” lên lưng của nhân viên cấp dưới tên Ding Xianbao để băng qua khu vực bị ngập nước.

Theo miêu tả của nhiều người, lúc đó ông Wang đang mang một đôi giày da và hành động động trên xuất phát từ việc sợ… ướt giày.

Hu Peng, một nhân chứng tại địa phương cho hay: “Ông ấy khá kiêu căng và khó chịu. Rõ ràng là ông ấy đến đây chỉ để… lấy điểm. Nhưng rồi khi nhìn thấy nước ngập thì lo lắng bị ướt chân và vẻ mặt ông ta đổi khác. Ông ấy để cho một người khác đặt mình lên vai và cưỡi lên như cưỡi một con lừa”.

Trung Quoc: “Quan” bi mat chuc vi bat cap duoi cong

Trung Quoc: “Quan” bi mat chuc vi bat cap duoi cong

Khi vụ việc này lan truyền khắp nơi, cũng là lúc ông Wang bị chính quyền cắt chức. Chính quyền tỉnh phủ nhận việc ông Wang cố tình cưỡi lên lưng nhân viên, mà biện minh rằng do ông Ding tình nguyện.

Từ giữa tháng Sáu đến nay, nhiều trận lũ và mưa lớn đã quét qua miền Nam và Đông Trung Quốc, làm 14 người thiệt mạng, 4 người mất tích và 3 triệu người bị ảnh hưởng.

Tỉnh Hồ Nam là vùng bị ảnh hưởng nặng nhất, có 7 người chết. Tỉnh Giang Tô cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, 3 người chết.

THÙY NHIÊN (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI