Trung Quốc: Bắt một tổng biên tập tống tiền doanh nghiệp

04/09/2014 - 18:18

PNO - PNO – Truyền thông nhà nước Trung Quốc hôm 4/9 đưa tin cảnh sát nước này đã bắt giữ tổng biên tập và một số nhân viên trang web tin tức tài chính hàng đầu của Trung Quốc với cáo buộc những người này tống tiền các công ty bằng...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trung Quoc: Bat mot tong bien tap tong tien doanh nghiep

Ảnh minh họa: AFP

Theo Tân Hoa xã, tổng biên tập và phó biên tập www.21cbh.com, trang web của công ty Business Herald thế kỷ 21, cũng như giám đốc điều hành hai cơ quan quan hệ công chúng, nằm trong số tám người bị cảnh sát Thượng Hải bắt giữ.

Tân Hoa Xã cho biết trang web này thông đồng với các cơ quan quan hệ công chúng để tống tiền các công ty nổi tiếng hoặc các doanh nghiệp cố gắng lọt vào danh sách niêm yết chứng khoán bằng việc đe dọa công bố các thông tin tiêu cực của họ. Các nghi can và công ty của họ thu lợi bất chính bằng tiền hoặc bằng hợp đồng bảo hiểm sau khi đưa tin “thuận lợi” về các doanh nghiệp bị đe dọa.

Trong một tuyên bố ngắn gọn, trang web tin tức www.21cbh.com xác nhận một số nhân viên của mình đã bị cảnh sát bắt đi tối thứ Tư và xác nhận công ty sẽ hợp tác điều tra.

Thủ đoạn tống tiền doanh nghiệp như trên rất phổ biến ở Trung Quốc, đặc biệt là các cơ quan truyền thông về tài chính, bất chấp sự kiểm soát nghiêm ngặt của nhà nước.

Gần đây nhất, ban lãnh đạo kênh tin tức tài chính Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đã bị điều tra với cáo buộc tham nhũng.

QUẾ LÂM (Theo AP, Xinhua)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI