Tìm được bản phim hoạt hình về Giáng sinh đầu tiên của Walt Disney

12/12/2014 - 17:40

PNO - PNO - Thư viện quốc gia Na Uy vừa công bố tìm thấy và hiện đang lưu giữ một bản sao của phim của bộ phim hoạt hình đầu tiên về Giáng sinh do Walt Disney của Mỹ sản xuất năm 1927.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tim duoc ban phim hoat hinh ve Giang sinh dau tien cua Walt Disney

Một phần bản phim được tìm thấy ở Thư viện quốc gia Na Uy - Ảnh: Guardian

Bản phim trên được tìm thấy trong quá trình kiểm kê tại một chi nhánh của Thư viện quốc gia Na Uy ở thị trấn Mo i Rana, vùng Nordland.

Đây là phim hoạt hình “Empty Socks” (Tạm dịch: Những chiếc tất rỗng). Bản gốc có thời lượng 5 phút 30 giây nhưng đoạn từ 30 giây đến 60 giây nhưng đã bị rách và không thể phục hồi được. Việc phát hiện ra bản sao được cho là điều may mắn của không chỉ hãng Walt Disney mà còn của cả những người làm phim hoạt hình vì đây là bản phim rất có giá trị. Dù công nghệ khi ấy chưa cao nhưng nét vẽ rất sinh động, vẫn phù hợp với các em thiếu nhi ngày nay.

Đại diện Thư viện quốc gia Na Uy cho biết đã sao ra thêm một bản và sẽ gửi tặng lại hãng Walt Disney một bản để hãng này lưu trữ. Vì Thư viện quốc gia Na Uy có hệ thống kiểm soát độ ẩm, nhiệt độ nên việc bảo quản tài liệu tốt hơn, tránh hư hao những văn bản quý, có giá trị.


THIÊN ANH
(Theo Aftenposten)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI