Thủ tướng Bangladesh bác bỏ luật chống báng bổ

08/04/2013 - 11:08

PNO - PNO – Thủ tướng Bangladesh, bà Sheikh Hasina, kiên quyết bác bỏ yêu cầu của nhóm Hồi giáo về một luật chống báng bổ mới để trừng phạt những người phỉ báng đạo Hồi và Nhà tiên tri Muhammad.

Thu tuong Bangladesh bac bo luat chong bang bo

Bà Sheikh Hasina trả lời phỏng vấn độc quyền của BBC ở Dhaka - Ảnh: BBC

Trả lời phỏng vấn của BBC, Thủ tướng Hasina cho biết luật hiện hành đã đủ để trừng phạt bất kỳ kẻ nào có ý đồ xúc phạm Hồi giáo.

Ý kiến của bà được đưa ra chỉ vài ngày sau khi hàng trăm hàng ngàn người ủng hộ một tổ chức bảo trợ của Hồi giáo tổ chức một cuộc xuống đường lớn ở thủ đô Dhaka đòi áp dụng hình phạt tử hình đối với những người phạm tội báng bổ.

Bà Hasina cho biết: "Họ đã yêu cầu điều đó, nhưng trên thực tế chúng tôi không có bất kỳ kế hoạch nào trong việc ban hành luật mới. Chúng tôi không cần nó vì cho rằng luật hiện hành đã là đủ”.

"Bangladesh là một nền dân chủ thế tục. Vì vậy, mỗi một tôn giáo ở đây đều có quyền thực hành tôn giáo của mình một cách tự do và công bằng. Thật không công bằng khi làm tổn thương tình cảm tín ngưỡng của người khác. Chúng ta luôn cố gắng bảo vệ mọi quan điểm tôn giáo”, bà Hasina nói.

Thu tuong Bangladesh bac bo luat chong bang bo

Thu tuong Bangladesh bac bo luat chong bang bo

Hơn 80 người đã thiệt mạng trong các cuộc xô xát trong mấy tháng vừa qua ở Bangladesh - Reuters

Tuần trước, chính quyền của Thủ tướng Hasina đã bắt giữ 4 blogger của vì những người này bị cáo buộc làm tổn thương đến tín ngưỡng tôn giáo. Vụ bắt giữ trên đã khiến cho 8 trang mạng xã hội phải đóng cửa, và những người theo chủ nghĩa tự do đã kết tội chính phủ nhượng bộ áp lực của phe phái Hồi giáo. Tuy nhiên, Thủ tướng đã kiên quyết bác bỏ những lời cáo buộc đó.

Hơn 80 người đã thiệt mạng trong các cuộc xô xát trong mấy tháng vừa qua và hầu hết họ đều bị cảnh sát bắn chết. Các nhóm nhân quyền đã lên án lực lượng an ninh ra tay “quá mức” trong việc kiểm soát bạo loạn ở nước này.

THANH HIỀN (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI