Thảm họa dao kéo - Bài 4 : Những thần đồng lạc lối

20/05/2013 - 07:20

PNO - PN - Ông vua nhạc Pop Michael (Miko) Jackson và nữ diễn viên phim truyền hình Nikki Cox (ảnh) đều là “thần đồng” vì nổi tiếng rất sớm trong làng giải trí Mỹ. Việc giải phẫu thẩm mỹ đã hủy hoại gương mặt lẫn sức khỏe của Miko...

Tham hoa dao keo - Bai 4 : Nhung than dong lac loi

Michael Jackson lúc trước và sau khi dính đến phẫu thuật thẩm mỹ (ảnh: Internet)

Sự nghiện ngập đáng thương

Cho đến khi lìa đời ngày 25/6/2009, Michael Jackson được xem là nam nghệ sĩ Mỹ giải phẫu thẩm mỹ gương mặt nhiều lần nhất và là một “thảm họa dao kéo” đình đám, đáng thương nhất.

Năm 31 tuổi, lần đầu tiên Miko làm phẫu thuật tạo hình mũi. Thật ra, đây là chuyện chẳng đặng đừng. Lúc đó, Miko chưa nghĩ đến chuyện làm đẹp. Gương mặt anh vốn khá điển trai. Hơn nữa anh đã quá nổi tiếng. Cuộc giải phẫu là một giải pháp bắt buộc, sau khi anh té ngã gãy sống mũi trên sân khấu lúc biểu diễn một điệu múa phức tạp.

Cuộc giải phẫu chỉ thành công một nửa. Cho đến giờ vẫn chưa biết chính xác ai là người thực hiện cuộc giải phẫu đó và tại sao nó thất bại. Sau

Tham hoa dao keo - Bai 4 : Nhung than dong lac loi

 Michael Jackson (năm 2008)

đó, Miko than khó thở, ảnh hưởng xấu tới việc ca hát và đẩy anh vào cảnh “phóng lao phải theo lao”.

Năm 1981, Miko tìm đến bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ nổi tiếng Steven Hoefflin để thực hiện phẫu thuật tạo hình mũi lần thứ hai. Từ đó đến năm 1986, Miko chỉnh sửa mũi thêm hai lần nữa, tổng cộng bốn lần. Tuy nhiên, đó là tiết lộ của những người thân của Miko. Trong cuốn tự truyện Moonwalk phát hành năm 1988, ông vua nhạc Pop chỉ thừa nhận chỉnh sửa mũi hai lần.

Nói chung, trước sự lo lắng của các fan về diện mạo thay đổi liên tục theo chiều hướng ngày càng tệ hại từ chiếc mũi hếch vừa hẹp vừa nhọn đến làn da mặt trắng bệch khác thường, Miko luôn luôn phủ nhận chuyện lạm dụng dao kéo để làm đẹp.

Chẳng hạn, khung xương mặt của anh bạnh ra được giải thích là do tuổi dậy thì, do mang trong người “dòng máu thổ dân Mỹ”, do ăn chay trường và làm ốm để có một “vóc dáng vũ công chuẩn”, do hiệu ứng ánh đèn sân khấu, do kiểu tóc v.v… Còn làn da anh chuyển từ màu nâu sang màu trắng là do tác dụng thuốc trị bệnh bạch biến và bệnh lupus bẩm sinh. Dư luận không chấp nhận những giải thích đó.

Tháng 6/1992, nhật báo Anh Daily Mirror đăng trang nhất một bức ảnh rất to cho thấy gương mặt biến dạng kinh dị của ông vua nhạc Pop Mỹ mà tờ báo này cho là do lạm dụng sửa mặt, sửa mũi quá lố. Miko lập tức phản pháo, kiện tờ báo ra tòa về tội chỉnh sửa ảnh nhằm mục đích tạo scandal bán báo… Cuối cùng, hai bên đồng ý dàn xếp riêng, không đưa vụ việc ra tòa vì chẳng có lợi cho ai. Sau này, báo chí Mỹ trích biên bản khám nghiệm pháp y thi hài Miko ghi nhận có nhiều vết thẹo ở mũi, sau dái tai, trên cổ với kết luận “có khả năng do phẫu thuật thẩm mỹ”. Điều này cho thấy lúc sinh thời, đúng như tin đồn, Miko đã thực hiện rất nhiều cuộc giải phẫu, kể cả xăm lông mày, căng mắt cho to ra, bơm môi. Nhưng, anh càng sửa càng xấu!

Trong giới bác sĩ thẩm mỹ, nhiều người xác nhận Miko sửa sắc đẹp rất nhiều lần nhưng không bao giờ công khai, nếu không muốn nói là lén lút. Bác sĩ Wallace Goodstein, người từng tham gia giải phẫu thẩm mỹ cho Miko thập niên 1990 xác nhận: “Cứ hai tháng, anh ấy đến thẩm mỹ viện chúng tôi một lần. Trong hai năm làm việc tại đó, tôi đã chứng kiến khoảng 10-12 cuộc giải phẫu”. Bác sĩ Goodstein cho biết, cụ thể Miko đã nhiều lần chỉnh sửa mũi, độn gò má và có một lần chẻ cằm, chỉnh sửa mí mắt. “Đáng nói là có những cuộc giải phẫu rõ ràng không thích hợp nhưng Miko vẫn yêu cầu thực hiện” - ông Goodstein nhận xét.

Giống như nhiều người nổi tiếng khác, Miko không muốn công chúng biết anh làm đẹp. Do đó, anh thường đến các thẩm mỹ viện vào ban đêm, lúc hầu hết nhân viên đã ra về, để không ai thấy anh ra vào phòng mổ.

Khổ nhất đối với Miko là cái mũi. Sau nhiều lần mổ xẻ, nó gần như chẳng còn lại gì. Miko phải tìm đến bác sĩ da liễu Arnold Klein nhờ giải cứu. Trong chương trình trò chuyện với Larry King trên đài CNN, bác sĩ Klein tiết lộ, bộ khung mũi của Miko hầu như không còn gì. Ông phải dùng axit Hyaluronic để bơm lấp đầy những chỗ cần lấp để nâng mũi và tạo đường thở. Đây là một thủ thuật phức tạp, không được thừa hay thiếu. Miko hài lòng với phương pháp độc đáo này, dù hình dáng cái mũi không thể trở lại như bình thường.

Tham hoa dao keo - Bai 4 : Nhung than dong lac loi

Nikki Cox với vẻ đẹp tự nhiên (hình trái) và gương mặt cứng đờ sau khi phẫu thuật thẩm mỹ (hình phải)

Tiêu tan một sự nghiệp

Nữ diễn viên phim truyền hình Mỹ xinh đẹp Nikki Cox có nhiều điểm tương đồng với Michael Jackson. Bốn tuổi, vũ công Cox đã bắt đầu đi diễn các sô múa ba lê trên ti vi. Mười tuổi, Cox tỏa sáng trong các phim truyền hình nổi tiếng như Baywatch, Star Strek, The Next Generation, Blossom… để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả khắp nước.

Lớn lên, Nikki Cox càng xinh đẹp với nụ cười tươi như hoa và khuôn mặt xinh xắn trẻ trung, làn da căng mịn. Cô nhanh chóng trở thành một trong những diễn viên truyền hình được trả thù lao cao nhất, đóng vai chính trong các phim Nikki (41 tập), Las Vegas (87 tập) v.v…

Về chuyện làm đẹp, cũng như Miko, Nikki Cox luôn bác bỏ những tin đồn rằng cô đã chỉnh sửa nhiều bộ phận trên gương mặt bằng phẫu thuật thẩm mỹ.

Tham hoa dao keo - Bai 4 : Nhung than dong lac loiTuy nhiên, càng cải chính thì những bức ảnh chụp cận cảnh chân dung Nikki Cox càng cho thấy “thần đồng” không thành thật với người hâm mộ. Bỗng nhiên, người đẹp biến mất khỏi màn ảnh nhỏ. Ghost Whisperer (2008) được coi là bộ phim truyền hình cuối cùng của người đẹp. Hiện Cox chủ yếu tham gia các phim hoạt hình với tư cách là diễn viên lồng tiếng. Sự nghiệp diễn viên coi như “nửa đường gãy gánh”. Tất cả chỉ vì lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ.

Năm 2008, lần đầu tiên báo giới bắt đầu râm ran chuyện Nikki Cox sử dụng dao kéo để nâng cấp nhan sắc có phần phai nhạt sau hai năm lấy chồng. Gương mặt và vòng 1 của Nikki có những thay đổi quan trọng mà nhìn qua, không cần là người trong nghề giải phẫu thẩm mỹ, cũng dễ dàng nhận ra.

Đập mạnh vào mắt là đôi môi đầy đặn hơn, căng mọng, theo một số người, nếu Angelina Jolie nhìn thấy cũng phát ghen! Đặc biệt, môi trên trông mất cân đối so với môi dưới. Bộ ngực của Nikki nở nang, vun cao như thời con gái, dù vào thời điểm đó Nikki đã bước qua tuổi 30. So sánh hai bức chân dung người đẹp trước và sau năm 2008, không khó để nhận thấy những điểm khác biệt vừa kể.

Thế nhưng, Nikki Cox vẫn tiếp tục phủ nhận chuyện lạm dụng dao kéo, dù đơn giản nhất là tiêm chất Botox. Theo Nikki, đó là nhờ cô ăn kiêng làm ốm và có lẽ là hệ quả của việc lập gia đình với diễn viên Jay Mohr, một cuộc hôn nhân rất thành công. Trong khi đó, các nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh nghệ sĩ nổi tiếng khẳng định, Nikki từng giải phẫu thẩm mỹ để nâng, bơm môi không chỉ một, mà là nhiều lần.

Chỉ có điều, trong khi nhiều đồng nghiệp cải thiện rõ rệt nhan sắc nhờ các bác sĩ phẫu thuật mát tay thì Nikki ngược lại, càng sửa càng mất đi vẻ đẹp vốn có.

 TRỌNG NGHĨA

Bài cuối: Tàn đời vì… lang băm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI